Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bill Gates cảnh báo thế giới cần chuẩn bị ứng phó với đại dịch kế tiếp

Ở thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tỷ phú Bill Gates cảnh báo thế giới cần phải chuẩn bị cho đại dịch kế tiếp giống như chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh.

Bill Gates canh bao the gioi can chuan bi ung pho voi dai dich ke tiep hinh anh 1Tỷ phú Bill Gates. (Ảnh: Yahoo Finance)

Ở thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cảnh báo thế giới cần phải chuẩn bị cho đại dịch kế tiếp giống như chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh, theo đó có thể phải đầu tư hàng chục tỷ usd mỗi năm.

Trong một bức thư công bố ngày 28/1, nhà đồng sáng lập hãng microsoft nhấn mạnh mối đe dọa dịch bệnh kế tiếp sẽ luôn rình rập nếu thế giới không có biện pháp phòng ngừa. để tránh tương lai phải đối mặt với những hậu quả lớn như đại dịch covid-19, thế giới cần nghiêm túc ứng phó giống như ứng phó với mối đe dọa chiến tranh.

theo ông , để ngăn chặn đại dịch xảy ra trong tương lai đòi hỏi phải đầu tư hàng chục tỷ usd mỗi năm. ông lưu ý con số ước tính đại dịch covid-19 đã tiêu tốn của thế giới 28.000 tỷ usd.

[Dịch COVID-19: Ấn Độ tuyên bố khống chế được sự lây lan của dịch bệnh]

Trong bức thư, tỷ phú hối thúc các nước giàu tích cực chi tiền đầu tư, cho rằng chính các nước này sẽ được hưởng lợi nhất. ông cho rằng đại dịch covid-19 hiện nay đã bộc lộ rõ những thiếu sót trong hệ thống cảnh báo y tế toàn cầu, do đó, cần đầu tư vào công nghệ phát triển vắcxin và chẩn đoán trong tương lai, từ đó có thể sớm phát hiện và ngăn chặn đại dịch ngay ở giai đoạn đầu bùng phát.

Ông gates từng nguy cơ xảy ra đại dịch toàn cầu tại hội nghị công nghệ, giải trí và thiết kế (ted) năm 2015. hiện ông chủ trương thành lập một nhóm gồm khoảng 3.000 thành viên là lực lượng được đào tạo đầy đủ, chuyên nghiệp sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp.

Quỹ bill & melinda gates cho đến nay đã đầu tư 1,75 tỷ usd chống covid-19, cũng như thúc đẩy và tài trợ cho các dự án tiêm chủng tại các nước đang phát triển./.

Đào Thị Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bill-gates-canh-bao-the-gioi-can-chuan-bi-ung-pho-voi-dai-dich-ke-tiep/692164.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Đối với phụ nữ do kinh nguyệt, thể chất dễ khiến cho cơ thể bị thiếu máu ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • John Sheppard (78 tuổi, người Mỹ) đã lập kỷ lục thế giới khi hiến máu tới lần thứ 315. Ông John Sheppard bắt đầu hiến máu từ khi mới 18 tuổi.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.
  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY