Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bill Gates gọi COVID-19 là ác mộng, đự đoán mọi thứ khó trở lại bình thường cho tới khi có vắc xin

Dù vậy, Bill Gates cho rằng nếu cách li xã hội được thực hiện tốt, con số người Tu vong vì COVID-19 sẽ thấp hơn nhiều so với dự đoán.

Đại dịch COVID-19 là một “viễn cảnh ác mộng,” song số lượng người ch*t vì bệnh dịch sẽ không cao như một số người dự đoán, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, CNBC dẫn lời người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cho biết. Trước đó, ông Donald Trump dự đoán rằng Mỹ có thể sẽ chứng kiến số lượng người ch*t lên tới từ 100.000 cho tới 240.000 người trước khi có thể kiểm soát được COVID-19.

Bill Gates dự đoán nếu cộng đồng nghiêm túc thực hiện cách li và cách li xã hội, mức độ nghiêm trọng của COVID-19 sẽ giảm dần vào cuối tháng này. (Ảnh:  Inc)

“Nếu chúng ta thực sự cách li xã hội một cách hợp lí, chúng ta có thể vượt qua với số lượng người ch*t thấp hơn thế rất nhiều,” Gates nói với kênh Fox News. Dù vậy, Bill Gates thừa nhận tầm quan trọng của những con số nói trên bởi qua đó người ta sẽ hiểu thêm về tính chất nghiêm trọng của vấn đề. Tính đến thời điểm Chủ nhật tuần trước, Mỹ đã ghi nhận 312.245 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 8.500 ca Tu vong. Trên toàn cầu, hơn 1,2 triệu người đã mắc chủng mới của virus corona với ít nhất 65.711 ca Tu vong, theo CNBC.

“Đây là một viễn cảnh ác mộng vì các bệnh dịch hô hấp truyền từ người sang người có thể phát triển với cấp số nhân,” Bill Gates nhận định. “Bạn biết đó, nếu bạn vẫn tiếp tục làm việc và di chuyển như bạn vẫn làm trước đó, đường cong bệnh dịch sẽ chỉ đi xuống khi thế giới có một số lượng lớn người nhiễm bệnh, và rồi một số lượng lớn người cần sự chăm sóc của bệnh viện và rất nhiều người Tu vong.”

Đáng nói, Bill Gates dự đoán mọi thứ sẽ “không thực sự quay trở lại bình thường cho đến khi chúng ta có vắc xin được chuyển đi toàn thế giới.” Mặc dù thừa nhận virus corona “rất, rất tệ”, Bill Gates cũng lạc quan khi so sánh tỉ lệ Tu vong mà nó gây ra so với các đại dịch khác như đậu mùa. Trước đó, Bill Gates nói Mỹ đã mất cơ hội để tránh phải thực hiện đóng cửa trên quy mô lớn vì đã không hành động đủ nhanh liên quan đến virus corona.

Hồi tháng 2, Bill Gates, thông qua quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, đã đóng góp 100 triệu USD vào công tác chống COVID-19. (Ảnh: CNBC)

Năm 2015, Bill Gates dự đoán một bệnh dịch nguy hiểm hơn cả chiến tranh có thể khiến hàng triệu người ch*t sẽ diễn ra trong thập kỉ tiếp theo. Kể từ thời điểm đó, ông nhận định thế giới mới chỉ làm được 5% những gì cần làm để đối mặt với những tình huống như COVID-19.

“Rất khó để rót tiền vào một thứ gì đó bạn còn không biết có xảy ra hay không,” ông chia sẻ. “Tôi chắc chắn sau vấn đề này, chúng ta sẽ sẵn lòng bỏ tiền.”

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/cong-nghe/bill-gates-goi-dai-dich-covid-19-la-ac-mong-7293347.html)

Tin cùng nội dung

  • GS.TS Lê Thị Luân – người đã mất 15 năm miệt mài nghiên cứu, sản xuất thành công vắc xin ngừa tiêu chảy do rotavirus vừa đột ngột qua đời khi mới 53 tuổi.
  • Bệnh Bại liệt là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút polio gây ra. Bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa và rất dễ lây.
  • Việt Nam vừa được WHO đánh giá đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin, có nghĩa chúng ta đã sánh ngang các nước phát triển trên thế giới và được quốc tế công nhận
  • Ác mộng là những giấc mơ, gồm những hình ảnh hãi hùng, nhưng lại chân thực và sống động, đến mức có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, khiến bạn tỉnh giấc kể cả khi đang ngủ sâu. Các cơn ác mộng thường khiến tim bạn đập nhanh, vì sợ hãi.
  • Tôi đã ngoài 50 tuổi, nhiều năm nay tôi hay bị gặp ác mộng khi ngủ (kể cả ngày và đêm) dù trước khi ngủ tôi không nghĩ hay xem bất cứ thứ gì gây ác mộng.
  • Tiểu nhiều là dấu hiệu thận hư, uống nhiều nước sẽ thải hết độc tố ra khỏi cơ thể?... Rốt cuộc đi tiểu có liên quan thế nào đến sức khỏe mỗi người.
  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY