Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thấy cơ thể có những biểu hiện này, cần đi khám ngay kẻo mắc bệnh nguy hiểm

Cảm giác kiến bò bàn chân, da dày lên, mất khứu giác... thì rất có thể sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Cảm giác kiến bò ở bàn chân

Dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Cảm giác này có thể xuất phát từ tình trạng thiếu vitamin hoặc các bệnh như hẹp cột sống, đa xơ cứng. Cảm giác này thường xuất hiện sau đêm ngủ sai tư thế hoặc vắt chân chéo quá lâu. Nếu thỉnh thoảng mới bị, bạn không cần lo lắng.

Da dày lên

Là dấu hiệu của loạt vấn đề bên trong như rối loạn nội tiết tố, chàm hoặc dị ứng. Bạn có thể thực hiện một số xét nghiệm máu nếu vấn đề này vẫn tiếp diễn hoặc có vẻ trở nên tồi tệ hơn.

Mất khứu giác và gặp ác mộng

Các bác sĩ cảnh báo triệu chứng như run, vận động kém, ngủ không ngon giấc kèm ác mộng, thay đổi giọng nói và chữ viết có thể là những dấu hiệu của bệnh Parkinson.

Dễ nổi nóng

Trong khi giận dữ là một cảm xúc bình thường, nổi nóng có thể chỉ ra bệnh trầm cảm tiềm ẩn, không được điều trị.

Trong một nghiên cứu về bệnh tâm thần, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 1/3 số bệnh nhân được khảo sát, mắc bệnh trầm cảm - cũng dễ đùng đùng nổi giận.

Ngủ gục vào ban ngày

Thỉnh thoảng, chúng ta vẫn gặp những cơn buồn ngủ vào ban ngày. Nhưng ngủ quá nhiều - còn gọi là chứng rối loạn giấc ngủ, có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tự miễn dịch như lupus hoặc viêm khớp dạng thấp.

Trong một nghiên cứu, nhà thần kinh học người Pháp, tiến sĩ Yves Dauvilliers, cũng đã xác định hội chứng ngủ không đủ gây ra tình trạng ngủ li bì vào ban ngày ở những người không ngủ đủ giấc trong ít nhất 3 tháng, theo ET.

Thường xuyên gặp ác mộng trong khi ngủ

Thường xuyên mơ thấy ác mộng trong khi ngủ có thể là triệu chứng của bệnh parkinson, hoặc một bệnh thoái hóa thần kinh nào đó.

Các bác sĩ gọi đây là chứng rối loạn hành vi của giấc ngủ mơ, thường gặp ở nam giới mắc bệnh Parkinson hơn so với nữ giới.

Sốt dai dẳng hoặc sốt cao

Sốt không phải lúc nào cũng là tình trạng đáng báo động. Sốt dường như đóng một vai trò quan trọng trong việc chống nhiễm trùng hoặc phản ứng của cơ thể với nhiễm virus, hoặc những thay đổi về sinh lý (phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, mang thai,..).

Tuy nhiên, sốt dai dẳng lại có thể là dấu hiệu của các bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn như nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh lao, HIV,.... Trong một số trường hợp, tình trạng ung thư (ác tính) chẳng hạn như u lympho, bệnh bạch cầu; gây sốt kéo dài còn có tác dụng phụ của một số loại thuốc.

Nên đi khám bác sĩ nếu nhiệt độ cơ thể tăng lên đến 103 F (39,4 C) hoặc cao hơn hoặc bị sốt kéo dài trên 3 ngày.

Khó thở

Khó thở có thể báo hiệu đã xảy ra vấn đề sức khỏe. Tập luyện quá sức, nhiệt độ khắc nghiệt, béo phì đều có thể gây khó thở. Ngoài những ví dụ này, khó thở có khả năng là dấu hiệu của một số vấn đề bệnh tật khác. Nếu bị khó thở không giải thích được, đặc biệt là nếu nó xuất hiện đột ngột và nghiêm trọng, hãy nhập viện để tìm nguyên nhân và điều trị.

Nguyên nhân gây khó thở có thể bao gồm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phế quản, hen suyễn, viêm phổi, cục máu đông trong phổi (thuyên tắc phổi), cũng như các vấn đề về tim và phổi khác. Khó thở cũng có thể xảy ra khi bị hoảng loạn (đột nhiên bị lo lắng dữ dội) gây ra các phản ứng nghiêm trọng trong khi không có nguy hiểm thực sự hoặc nguyên nhân rõ ràng.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dau-hieu-canh-bao-suc-khoe-dang-co-van-de-52802.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thay-co-the-co-nhung-bieu-hien-nay-can-di-kham-ngay-keo-mac-benh-nguy-hiem/20230418094452259)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY