Tình yêu và giới tính hôm nay

Bill Gates - Phụ nữ thích đi giày đế thấp là phụ nữ có trí tuệ cao

Theo các nhà tâm lý học, những người phụ nữ có trí tuệ cao thường thích mang giày đế thấp. Nhiều người cho rằng điều này phi lý. Nhưng chính Bill Gates cũng đồng ý với lý thuyết này.

Melinda French, vợ của đại tỷ phú Mỹ Bill Gates là một minh chứng rõ ràng nhất

Bà Melinda - phu nhân của “ông trùm” Microsoft là một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Trước khi gặp đại tỷ phú, bà Melinda đã tốt nghiệp Đại học Duke tại bang Bắc Carolina, Mỹ và nhận cùng một lúc hai bằng cử nhân: Kinh tế học và Tin học. Sau đó, bà còn lấy thêm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại một trường đại học danh giá khác.

Bill Gates và phu nhân

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của cặp Melinda French và Bill Gates diễn ra vào năm 1987, trong một cuộc họp báo của Microsoft ở Newyork. Vào thời điểm ấy, Bill Gates đã có giá trị tài sản hàng triệu USD và khi ấy tập đoàn Microsoft phát triển thịnh vượng.

Trong cuộc gặp gỡ, Bill Gates cực kì ấn tượng với bà Melinda ở nhiều điểm về học thức, thành tựu… nhưng trong đó, ông ấn tượng nhất là đôi giày bệt của bà. Một cô gái trẻ, trong cuộc gặp với một nhân vật tầm cỡ thế giới lại đi một đôi giày gót thấp. Điều đó chứng tỏ bàn Melinda là một người vô cùng đơn giản và đồng thời cũng rất tự tin. Vì thế, Bill Gates để ý nhiều hơn đến Melinda từ dạo đó.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc của Bill Gates nhờ vào đâu?

Trải qua nhiều thăng trầm, có cả sự phản đối từ cha mẹ của Melinda. Nhưng vào ngày đầu tiên năm 1994 tại Hawaii đã diễn ra lễ cưới vô cùng lãng mạn giữa đại tỷ phú Bill Gates và người đẹp thông minh có trái tim nhân hậu Melinda.

Trước khi kết hôn, vợ chồng nhà Gates đã ký một bản "hợp đồng hôn nhân" với những điều khoản lạ thường. Chẳng hạn, Bill Gates cam kết trả 10 triệu USD cho mỗi lần Melinda sinh con. Hiện nay, hai người có 3 người con, hai gái một trai.

Chưa hết, ngay sau khi cưới, vợ chồng ngài tỷ phú cũng thỏa thuận với nhau rằng khi về già họ sẽ chia cho người nghèo 95% số tiền khổng lồ kiếm được sau bao nhiều năm làm việc. Thực tế, chẳng chờ tới lúc đó, từ lâu họ cũng đã tham gia san sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Nhiều người cho rằng, nhờ có Melinda mà Bill Gates mới hăng hái làm việc từ thiện như thế. Bà đã giúp ông trở thành một người cởi mở hơn, kiên nhẫn hơn, giàu lòng trắc ẩn hơn thay vì một Bill Gates sống quá thiên về lý trí và chỉ biết đến công việc như trước.

Cho đến nay, hôn nhân của Bill Gates và Melinda đã trải qua 13 năm hạnh phúc. Vợ chồng Bill Gates có cùng trình độ, cùng cách suy nghĩ và lý tưởng. Họ giống nhau ở lối sống giản dị, không phô trương nhưng nhân hậu.

Bà Melinda đã mang đến một khẳng định mới về phụ nữ. Không phải cứ giày cao gót, cứ diện đồ đẹp, phấn son là đẹp. Điều quan trọng nhất hãy đẹp theo cách của mình, tự tin thể hiện bản thân mình.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bill-gates--phu-nu-thich-di-giay-de-thap-la-phu-nu-co-tri-tue-cao-24177/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY