Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình Dương: Báo động sốt xuất huyết và tay chân miệng

Tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong giai đoạn đầu mùa mưa đến nay.
Dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng ở Bình Dương đang diễn biến phức tạp.

Thông tin từ sở y tế tỉnh bình dương cho biết, toàn tỉnh ghi nhận gần 5.000 ca mắc sxh, có 8 trường hợp t* vong, trong đó tp dĩ an 5 ca t* vong, thị xã tân uyên 2 ca và tp thuận an 1 ca.

Đối với dịch tcm cũng đang diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng mạnh ở hai tháng tháng 5 và 6. riêng tháng 5 có 703 ca, cao gấp 2,6 lần so với tháng 4. lũy kế từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh bình dương ghi nhận trên 1.700 ca mắc. tỉnh đã ghi nhận 1 trường hợp bị tcm t* vong.

Theo ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ngay từ đầu mùa mưa, dịch SXH đã diễn biến phức tạp, trung bình mỗi bệnh viện tại các địa phương như Dĩ An, Tân Uyên, Thuận An tiếp nhận từ 20-30 ca SXH. Sở đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh phối hợp triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh SXH, TCM.

“Chúng tôi thành lập đoàn giám sát triển khai các biện pháp phòng, chống dịch SXH tại TP Dĩ An - nơi có nhiều ca T* vong nhất. Qua đó lãnh đạo Sở Y tế đã có những quán triệt, chỉ đạo kịp thời những thiếu sót của địa phương” - ông Chương nói.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là giám sát ca bệnh, xử lý ổ dịch và thu dung điều trị giảm thiểu T* vong.

Đề cập đến các biện pháp phòng, chống dịch sxh, tcm, lãnh đạo sở y tế tỉnh bình dương cho biết, đang tiến hành giám sát hàng ngày bệnh truyền nhiễm nhằm phát hiện sớm và xử lý các ổ dịch kịp thời, không để phát sinh những ổ dịch diễn biến phức tạp.

Kể từ đầu mùa mưa đến nay, toàn tỉnh đã phát hiện trên 900 ổ dịch sxh, các địa phương đã tiến hành xử lý 914 ổ dịch, đạt tỷ lệ 99%. cdc bình dương hỗ trợ tp dĩ an phun hóa chất dập dịch diện rộng, nhất là tại phường tân bình, phường tân đông hiệp và nhiều địa phương khác đang có số ca mắc tăng cao.

Bác sĩ Võ Nhật Khương - Phó Giám đốc Trung tâm y tế TP Thuận An cũng nhận định, tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, bởi miền Nam đang vào thời cao điểm của mùa mưa. “Vì vậy, các trường hợp nghi mắc các loại dịch bệnh trên cần đến bệnh viện khám sớm để điều trị kịp thời” – BS Khương khuyến cáo.

Cdc bình dương khuyến cáo, người dân cần chú ý đặc điểm nhận biết bệnh sxh là sốt cao liên tục 2-7 ngày kèm các dấu hiệu xuất huyết như chấm xuất huyết, chảy máu răng, máu mũi, vết bầm,... bệnh trở nặng vào ngày thứ 4 đến thứ 6, với biểu hiện trụy tim mạch như tay chân lạnh, mạch nhẹ, khó bắt và thường ít kèm các triệu chứng hô hấp (ho, sổ mũi) và tiêu chảy.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/binh-duong-bao-dong-sot-xuat-huyet-va-tay-chan-mieng-5689802.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY