Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Dương: Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19 chính thức đưa vào hoạt động

MangYTe - Chiều 12/8, tỉnh Bình Dương chính thức đưa bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19 được đặt tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex với quy mô 437 giường bệnh vào hoạt động.

Theo đó, bệnh viện dã chiến này được chỉ đạo, điều hành trực tiếp của ubnd tỉnh bình dương; sự quản lý về chuyên môn trực tiếp từ ban chỉ đạo phòng chống covid-19 của bộ y tế tại bình dương và sự hỗ trợ của sở y tế tỉnh bình dương.

Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu bệnh nhân covid-19 ở bình dương chính thức đưa vào hoạt động.

Bệnh viện được trang bị các trang thiết bị y tế hiện đại, nhằm phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân covid-19 mức độ từ vừa đến nguy kịch. ngoài ra, bệnh viện còn được trang bị các phần mềm quản trị số hóa hiện đại nhằm đảm bảo quản lý minh bạch, hiệu quả, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân, giảm thiểu tỉ lệ bệnh nhân Tu vong.

Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh bình dương được thành lập và khẩn trương đưa vào hoạt động chỉ sau 1 tuần chuẩn bị, thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng từ hệ thống chính quyền đến cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đối với cuộc chiến chống dịch của bình dương nói riêng và việt nam nói chung.

Hiện tại, bình dương có 4 bệnh viện dã chiến, 16 khu điều trị với 17.240 giường. riêng tại bệnh viện dã chiến số 1 do becamex idc vận hành, chưa đến 1 tháng hoạt động đã tiếp nhận điều trị cho 1.500 bệnh nhân, tính đến sáng ngày 12/8 đã có 1.062 ca được xuất viện đưa về theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/binh-duong-benh-vien-da-chien-hoi-suc-cap-cuu-benh-nhan-covid-19-chinh-thuc-dua-vao-hoat-dong-20210812185222318.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện (BV) thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c...
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu sau ca mổ ấy em Lan không tỉnh lại? Liệu người mẹ có thể sống nổi khi mà đứa con dứt ruột đẻ ra bỗng dưng biến mất khỏi cuộc đời này?
  • Suốt 2 ngày, người mẹ hầu như không ăn không ngủ, luôn túc trực bên giường bệnh và có thể khóc bất cứ khi nào. Dù đã thấy tia hi vọng con gái được cứu sống, vậy điều gì đã làm cho người mẹ rơi vào trầm cảm nhanh đến vậy?
  • Tại sao con chị nặng thế này rồi mà giờ mới chịu đưa cháu đến bệnh viện”, câu hỏi của em sinh viên thực tập đã làm chị bật khóc.
  • Say nắng say nóng là tình trạng rối loạn thần kinh trung ương và các cơ quan trong cơ thể do thân nhiệt tăng quá cao.
  • Những năm gần đây, lĩnh vực trang thiết bị y tế (TTBYT) phát triển rất nhanh và nóng, tuy nhiên việc quản lý và hiểu biết về vấn đề này còn chưa được chặt chẽ và thấu đáo,
  • Những năm gần đây lĩnh vực Trang thiết bị y tế (TTBYT) phát triển rất nhanh và nóng, tuy nhiên vấn đề quản lý và hiểu biết của người dân trong lĩnh vực này còn chưa được chặt chẽ và thấu đáo, chưa theo các quy định của việc hội nhập.
  • Mangyte -Đây là nhận định của GS. TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế và các Giáo sư, chuyên gia đầu ngành về HSCC và chống độc của Hoa Kỳ và quốc tế tham dự Hội thảo Khoa học quốc tế về Hồi sức tích cực được khai mạc sáng nay tại Thành phố Đà Nẵng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY