Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình Dương đăng ký mua gần 3 triệu liều vắc xin tiêm phòng Covid-19

(MangYTe) - UBND tỉnh Bình Dương đăng ký mua, cam kết bố trí kinh phí để mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, tổng số liều vắc xin phòng covid-19 tỉnh bình dương đăng ký mua là 2.997.856 liều. trong đó, có 561.356 liều dành cho đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí theo quy định tại nghị quyết số 21/nq-cp ; 2.436.500 liều dùng cho đối tượng khác không quy định tại nghị quyết số 21/nq-cp của chính phủ mà ubnd tỉnh dự kiến mua từ nguồn ngân sách của địa phương.

UBND tỉnh cam kết tổ chức tiêm chủng đúng số lượng, đối tượng đã đăng ký và tuân thủ đúng tiến độ tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, chi trả đầy đủ kinh phí mua vắc xin theo số lượng đã đăng ký với bộ y tế, tạm ứng trước một phần kinh phí theo thỏa thuận với nhà sản xuất, cung ứng vắc xin và tuân thủ đúng phương thức chi trả theo hướng dẫn của bộ tài chính và bộ y tế.

Bình Dương đăng ký mua gần 3 triệu liều vắc xin tiêm phòng Covid-19 - Ảnh 1.

Ngành y tế tỉnh bình dương vừa trình ủy ban nhân dân tỉnh đề xuất mua vaccine trên 3 triệu liều vaccine để tiêm chủng cho hơn 1,4 triệu dân từ 18 tuổi trở lên.

trước đó, ngành y tế tỉnh bình dương vừa trình ủy ban nhân dân tỉnh đề xuất mua vaccine trên 3 triệu liều vaccine để tiêm chủng cho hơn 1,4 triệu dân từ 18 tuổi trở lên.

Theo giám đốc sở y tế tỉnh bình dương nguyễn hồng chương, qua rà soát về nhu cầu của người dân, bình dương có trên 1,4 triệu người (độ tuổi từ 18 trở lên) cần tiêm vaccine phòng covid-19. do đó, kế hoạch dự kiến mua trên 3 triệu liều vaccine để tiêm 2 mũi cho người dân. dự kiến tỉnh chi ngân sách địa phương mua vaccine để tiêm miễn phí cho người dân trên địa bàn.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/binh-duong-dang-ky-mua-gan-3-trieu-lieu-vac-xin-tiem-phong-covid-19-20210420172957364.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY