Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Dương: Dùng ngân sách mua 3,1 triệu liều vắc xin Covid-19 tiêm miễn phí cho người dân

(MangYTe) – Tỉnh Bình Dương dự kiến dùng ngân sách mua khoảng 3,1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm miễn phí cho người dân địa phương. Trong đó, có hơn 482 ngàn liều sẽ tiêm cho các đối tượng ưu tiên, số còn lại sẽ tiêm miễn phí cho người dân.

Thông tin từ sở y tế tỉnh bình dương, đơn vị đã rà soát các đối tượng tiêm vắc xin phòng covid-19 trình ubnd tỉnh, đề xuất bộ y tế mua khoảng 3,1 triệu liều vắc xin phòng covid-19, để tiêm cho người dân.

Trong tổng 3,1 triệu liều vắc xin phòng covid-19 tỉnh bình dương đề xuất mua, sẽ dùng hơn 482 ngàn liều tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo nghị quyết 21/nq-cp của chính phủ. số còn lại hơn 2,6 triệu liều, bình dương dự kiến mua từ nguồn ngân sách địa phương để tiêm miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh (khoảng 1,2 triệu người).

Bình Dương đã tiêm vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 cho 1.736 người thuộc các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ.

Bình dương đã tiêm vắc xin astrazeneca phòng covid-19 cho 1.736 người thuộc các đối tượng ưu tiên theo nghị quyết 21/nq-cp của chính phủ.

Cũng theo sở y tế tỉnh bình dương, tính đến cuối tháng 3/2021, tỉnh đã tiêm vắc xin astrazeneca phòng covid-19 cho 1.736 người. các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin miễn phí trong đợt này là lực lượng trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch.

11 đơn vị y tế đã tiến hành tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch là: trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bình dương, bệnh viện đa khoa tỉnh, trung tâm tiêm chủng vnvc chi nhánh bình dương và trung tâm y tế các địa phương.

Trong tổng số 1.736 người được tiêm, có 689 người có phản ứng thông thường sau tiêm, không có trường hợp phản ứng nặng.

Tâm An

Link bài gốc Lấy link

Tâm An

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/binh-duong-dung-ngan-sach-mua-3-1-trieu-lieu-vac-xin-covid-19-tiem-mien-phi-cho-nguoi-dan/20210411023340803)

Tin cùng nội dung

  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY