Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Dương khẩn trương truy vết liên quan ca mắc Covid-19 mới

Liên quan ca bệnh BN1980 có địa chỉ tại phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) được Bộ Y tế công bố vào chiều 6-2, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết, xác định phạm vi vùng dịch có thể lây nhiễm để có biện pháp ứng phó hiệu quả.

Ca bệnh BN1980 (SN 1999) mới được công bố chiều ngày 6-2 là nam nhân viên bán gạo của một công ty tại quận 2, TP Hồ Chí Minh, có nhà phân phối Phú Oai tại TP Thuận An. Ca bệnh hiện đang được điều trị và cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế Thuận An.

Ca bệnh BN1980 sinh sống tại tầng 5, tòa C2, chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An cùng với anh trai là ca bệnh BN1979 (SN 1993), là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, đã được Bộ Y tế công bố là ca mắc thuộc TP Hồ Chí Minh đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Kết quả điều tra truy vết, từ ngày 30-1 đến ngày 5-2, ca bệnh bn1980 có đi đến nhiều địa điểm tại tỉnh bình dương và tp hồ chí minh. hiện sở y tế bình dương đã phát thông báo đề nghị những người đến các địa điểm mà bn1980 đến cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ và khai báo.

Trước đó, ngay sau khi có thông tin phát hiện L.T.A (là ca bệnh BN1979) cư trú tại tầng 5, tòa C2, chung cư Ehome 4 trên đường Vĩnh Phú 41 thuộc phường Vĩnh Phú dương tính với Covid-19, tất cả các trường hợp tiếp xúc gần đã được ngành y tế kiểm soát, cách ly, theo dõi nghiêm ngặt và điều tra dịch tễ truy vết các trường hợp liên quan.

Ban Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh TP Thuận An đã huy động lực lượng chốt chặn tất cả các tuyến đường dẫn vào khu chung cư và phong tỏa khu chung Ehome 4 có 1.813 hộ dân với 3.734 nhân khẩu được thực hiện cách ly, riêng tòa C2 mà ca bệnh BN1979 và BN1980 sinh sống có khoảng 600 nhân khẩu.

Tối 6-2, TP Thuận An đã thành lập Ban Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các phương án phòng chống dịch đã được kích hoạt. Thành phố cũng đang khẩn trương tổ chức truy vết, khoanh vùng các trường hợp F1 và F2 tại khu dân cư để việc phòng, chống dịch kịp thời, có hiệu quả.

Tối 6-2, phó chủ tịch ubnd tỉnh bình dương nguyễn lộc hà cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến khu chung cư ehome 4 để kiểm tra, đôn đốc và nhắc nhở việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 tại khu vực tòa c2 hiện đang bị phong tỏa, cách ly.

Làm việc với lãnh đạo tp thuận an và ubnd phường vĩnh phú về việc tổ chức phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh tại khu cách ly chung cư ehome 4 nơi có bệnh nhân nhiễm covid-19, phó chủ tịch ubnd tỉnh bình dương nguyễn lộc hà chỉ đạo chính quyền địa phương tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch bệnh tại khu cách ly, ngành y tế phối hợp với công an nhanh chóng xác minh, truy vết dịch bệnh, xác định phạm vi vùng dịch có thể lây nhiễm để có biện pháp ứng phó hiệu quả.

Tính đến sáng 7-2, tỉnh bình dương có sáu ca bệnh covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng đã được bộ y tế công bố; trong đó có năm ca bệnh liên quan đến ấp cà na, xã an bình, huyện phú giáo và một ca ở chung cư ehome 4, phường vĩnh phú, tp thuận an.

*liên quan đến ca bệnh bn1980, sở y tế tỉnh bình dương đề nghị những người đến các địa điểm sau cần liên hệ để được tư vấn hỗ trợ và khai báo:

Ngày 5-2: Nhà phân phối gạo (NPP) Phú Oai (7/8 đường Nguyễn Đình Thi, TP Dĩ An, Bình Dương); sạp bán rau ở dưới khu dân cư Ehome 4; Sacombank - Chi nhánh Hòa Lợi, thị xã Bến Cát.

Ngày 4-2: NPP Phú Oai; quán cà phê Ngã ba Đồng An -Tỉnh lộ 43; sạp hàng thịt heo sạch, rau đối diện NPP Phú Oai; cửa hàng Hoàng Hà Mobile (436 đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) lúc 15 giờ 30 - 16 giờ.

Ngày 3-2: NPP Phú Oai, tiệm tạp hóa Thanh Lâm (TP Dĩ An); tiệm chụp hình đường Nguyễn Thái Học - Phạm Hữu Lầu (TP Dĩ An); Bệnh viện 175 (TP hồ Chí Minh); tiệm cắt tóc Bảo (cuối đường Mai Lão Bạng, phường 13, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, gần cổng sau Trường THPT Nguyễn Khuyến).

Ngày 2-2: Quán cà phê Quen gần NPP Phú Oai; chợ Thuận Giao, TP Thuận An.

Ngày 1-2: Quán cà phê Quen gần NPP Phú Oai; tiệm gạo Đất Việt 5 (chợ Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Ngày 30 và 31-1: NPP Phú Oai; quán cà phê Quen gần NPP Phú Oai; quán nhậu Cây Xoài (phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An); 20 giờ 30 phút đến 21 giờ tại quán Cà phê Tít Tít (đường Nguyễn Văn Tăng, TP Thủ Đức), quán hủ tiếu (đối diện quán cà phê Tít Tít), quán cơm gà (đối diện cà phê Tít Tít).

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/binh-duong-khan-truong-truy-vet-lien-quan-ca-mac-covid-19-moi-634781/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY