Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình Dương thông tin về 2 người tiếp xúc gần với ca dương tính SARS-CoV-2

Chiều 26/10, Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết cả hai trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính SARS-CoV-2 đã có kết quả âm tính lần 1.

WHO 'lo' khả năng chịu đựng của hệ thống y tế trước COVID-19, Việt Nam tăng người cách ly

Nhiều nước tăng kỷ lục ca Tu vong vì COVID-19, Việt Nam thêm nhiều người phải cách ly

Qua một đêm thêm gần 1.000 người phải cách ly y tế

Thế giới tăng 'khủng' ca mắc và Tu vong do COVID-19, Việt Nam biến động mạnh người cách ly

Bạn lo lắng SUY THẬN ĐỘ 3 gây biến chứng nguy hiểm? Click vào đây để có cách cải thiện!Tin tài trợ

3 sai lầm nghiêm trọng khiến bệnh HỘI CHỨNG RUỘT KÍCH THÍCH không bao giờ khỏiTin tài trợ

Chiều ngày 26/10, cơ quan chức năng tỉnh bình dương cho biết cả hai trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính sars-cov-2 đã có kết quả âm tính lần 1. kết quả này được viện pasteur tp.hồ chí minh thông báo sau khi xét nghiệm covid-19 của 2 trường hợp tiếp xúc gần với ông jk.h., quốc tịch nhật bản.

Trước đó, ông jk. h. sinh sống và làm việc tại tp.hồ chí minh, bình dương khi trở về nhật bản và làm test nhanh covid-19 thì có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bình dương lập tức đã triển khai các biện pháp giám sát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 2 người tiếp xúc gần với ông jk.h. cụ thể vào tối ngày 21/10, ông jk.h. có ngồi ăn tối cùng 2 người khác tại một quán ăn ở phường phú thọ, tp.thủ dầu một.

Cả 2 trường hợp nghi ngờ này được cách ly tập trung tại trung tâm y tế thành phố thuận an, tình trạng sức khỏe bình thường, không có biểu hiện triệu chứng, kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2.

Được biết, từ đầu mùa dịch đến nay, bình dương có 3.497 trường hợp nghi ngờ được xét nghiệm covid-19; trong đó có 6 trường hợp dương tính là kiều bào, lao động, du học sinh từ nước ngoài về nước được cách ly sau khi xuống sân bay. còn lại 3.491 trường hợp âm tính với sasr-cov-2. hiện tại bình dương chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm covd-19 trong cộng đồng.

Thực phẩm là 'sát thủ' của răng miệng, thèm đến mấy cũng nên hạn chế

Chúng ta sẽ không bao giờ có thể ăn thực phẩm sạch, không có hại 100% , nhưng điều quan trọng là cần chú ý hạn chế những thực phẩm có hại cho sức khỏe, đặc biệt những món ăn có thể khoái khẩu nhưng lại là 'sát thủ' của răng miệng.

WHO 'lo' khả năng chịu đựng của hệ thống y tế trước COVID-19, Việt Nam tăng người cách ly

Tổ chức y tế thế giới (who) cảnh báo về khả năng chịu đựng của hệ thống y tế trong đối phó với làn sóng dịch covid-19 thứ hai. tại việt nam, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo cách ly là 14.901 người, tăng thêm gần 500 người so với ngày hôm qua.

Rong biển: Cực tốt và cực độc, không phải ai ăn cũng... bổ

“Rong biển là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và bổ sung I-ốt, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, không nên vì thế mà lạm dụng loại thực phẩm này, sẽ gây hại nhất định cho cơ thể”, Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam) khuyến cáo.

Hương Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/binh-duong-thong-tin-ve-2-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-ca-duong-tinh-sarscov2-1740809.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY