Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình ga mini lại phát nổ khi nấu ăn, nam thanh niên bỏng mặt, nát tay

Lại có thêm một bệnh nhân bị chấn thương do bình ga mini phát nổ khi nấu ăn vừa nhập BV Việt Đức cấp cứu. Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng bình ga mini trước thực trạng liên tiếp có người chấn thương vì loại vật dụng này.

Bs vũ mạnh toàn – khoa khám xương và điều trị ngoại trú, bệnh viện hữu nghị việt đức cho biết, ngày 27/1, bệnh viện hữu nghị việt đức tiếp nhận 1 bệnh nhân nam, 18 tuổi, nghệ an bị chấn thương do nổ bình ga mini khi nấu ăn tại nhà.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng bỏng độ I, độ II ở mặt, bỏng tay, chân 2 bên; gãy trật hở xương bàn tay.

Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, cố định khớp trật hở bàn tay. Sau khi điều trị tay ổn định, ngày 29/1, bệnh nhân đã được chuyển sang Viện Bỏng tiếp tục điều trị.

Bs. toàn khuyến cáo, đây là 1 trong nhiều trường hợp người dân sử dụng bình ga mini phát nổ gây chấn thương, do đó người dân cần sử dụng bình ga có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. khi bị thương, đến ngay đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời.

Chuyên gia cũng cảnh báo thực trạng hiện nay là nhiều bệnh nhân sau khi điều trị ở bệnh viện về, tự ý mua Thu*c nam, lá, về đắp lên vết thương, dẫn đến nhiễm trùng.

Để tránh rủi ro nhiễm trùng vết thương, người dân không nên tự ý đắp lá vào vết thương, cần đến kiểm tra và khám định kỳ tại các cơ sở y tế.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/binh-ga-mini-phat-no-khi-nau-an-nam-thanh-nien-nat-tay-n153320.html)

Tin cùng nội dung

  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Nếu như các chương trình nấu các món ngon của Gordon Ramsay hoặc Nigella nằm đầu danh sách xem TV, thế thì bạn đừng ngạc nhiên nếu quần áo của bạn bắt đầu cho cảm giác chật hơn.
  • BV Pitie-Salpetriere, một bệnh viện công hàng đầu ở Paris (Pháp), đang mở lớp dạy nấu ăn để điều trị bệnh béo phì cho các bệnh nhân.
  • Khi bị bỏng cần phải biết cách sơ cứu ngay lập tức. Điều quan trọng là bạn phải biết cách làm đúng nếu không sẽ càng khiến cho vết bỏng trở nên trầm trọng và kéo dài thời gian chữa trị để lại sẹo sau này
  • Rắc bột Thu*c kháng sinh vào vết bỏng có thể gây ra những hậu quả xấu như tăng khả năng nhiễm khuẩn, vết thương lâu lành, gây dị ứng, thậm chí sốc phản vệ...
  • Thưa bác sĩ, em bị bỏng bô xe máy được 3 ngày rồi. Em đã dùng Povidone10% để rửa vết thương và dùng Biafine để bôi lên nhưng vết thương vẫn sưng đỏ và chảy mủ vàng.
  • Tôi nghe nói khi bị bỏng, nên bôi mỡ hoặc kem đánh răng lên vết thương thì không có cảm giác nóng rát và mau lành. Điều này đúng không? (Nguyệt).
  • Khi bị phỏng thì da, vốn là tấm áo bảo vệ cơ thể, đã bị tổn thương nếu bôi bất kỳ hóa chất lạ nào lên cũng làm nặng thêm.
  • Một khi bị bỏng do hóa chất, bạn cần được điều trị ngay lập tức.
  • Vết thương do bỏng có thể làm ch*t người do bị sốc hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất chức năng vận động, để lại sẹo xấu...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY