Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bình Phước lấy mẫu xét nghiệm những người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước vừa có công văn hỏa tốc về việc khẩn trương rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Ủy ban nhân dân tỉnh bình phước yêu cầu người dân đã từng đi, đến, về từ huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương trong thời gian từ ngày 15/1/2021 đến thời điểm hoàn toàn khống chế được tình hình dịch bệnh tại huyện cẩm giàng, chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường, thị trấn hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang lưu trú tại địa phương để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 và giám sát sức khỏe.

Tỉnh yêu cầu sở y tế, công an tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân; tích cực rà soát, lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm sars-cov-2 cho những người về từ huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương và các thành viên sống trong cùng gia đình một cách triệt để; giám sát sức khỏe theo quy định.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 ngày 16/2, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh bình phước trần tuệ hiền đề nghị bộ đội biên phòng tỉnh kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh và đưa người nhập cảnh trái phép. các địa phương tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. các cơ sở y tế chủ động phương án đảm bảo vật tư, sinh phẩm khi có yêu cầu; chủ động tham mưu cho tỉnh việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, trước mắt là trong lực lượng cán bộ, nhân viên ngành y tế và công nhân các khu công nghiệp.

Sỹ Tuyên (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/binh-phuoc-lay-mau-xet-nghiem-nhung-nguoi-ve-tu-huyen-cam-giang-hai-duong-20210217094335942.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phát triển quy mô đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Huyện có số bệnh nhân nhiều nhất là Bù Gia Mập với 65 bệnh nhân, trong đó có 1 ca Tu vong.
  • Nếu trường nào có hai học sinh trở lên trong một lớp mắc bệnh trong bảy ngày thì đóng cửa lớp học 10 ngày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY