Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bình Phước tổ chức họp báo thông tin về vụ việc Tu tu tại trụ sở Toà án

Bình Phước tổ chức họp báo thông tin về vụ việc Tu tu tại trụ sở Toà án

Theo thông cáo, vào chiều ngày 29/9, tại toà án nhân dân tỉnh bình phước đã xảy ra vụ việc có người nhảy lầu Tu tu được xác định là ông lương hữu phước (sinh năm 1965 trú tại khu phố suối đá, phường tân xuân, tp. đồng xoài, tỉnh bình phước).

Được biết, buổi sáng cùng ngày, sau 3 ngày xét xử, tand tỉnh bình phước tuyên y án sơ thẩm, tuyên ông lương hữu phước 3 năm tù về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiên giao thông đường bộ". tuy nhiên, chiều cùng ngày, ông trở lại trụ sở tand tỉnh bình phước nhảy từ lầu 2 xuống đất.

Lực lượng chức năng phát hiện đôi dép được cho của nạn nhân và một vỏ chai (nghi chứa Thu*c sâu) tại tầng lầu của tòa án.

Nhằm rộng đường dư luận, cung cấp thông tin cho báo chí, ban tuyên giáo tỉnh ủy, sở thông tin - truyền thông, tand tỉnh tổ chức buổi họp báo về vụ việc nêu trên tại ban tuyên giáo tỉnh bình phước.

Theo nội dung vụ án, khoảng 11h ngày 15/1/2017, sau khi uống rượu ở nhà ông Phạm Văn Tuấn tại khu phố Phước An (phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), ông Lương Hữu Phước đi về nhà.

Đến khoảng 13h cùng ngày, ông Trần Hữu Quý gọi điện thoại cho ông Phước kêu quay lại nhà ông Tuấn để đổi dép, do trước đó ông Phước đi nhầm dép của người khác.

Ông Phước quay lại nhà ông Tuấn thì ông Quý rủ ông Phước đi hát karaoke. Ông Phước chở ông Quý đi đến ngã tư Sóc Miên thì thấy ông Quý không đội mũ bảo hiểm nên chở ông Quý đi về nhà ông Quý để lấy mũ bảo hiểm. Khi đi đến gần trước nhà ông Quý thuộc khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân thì ông Phước dừng xe lại bên lề phải theo chiều đi của mình để ông Quý xuống đi vào nhà lấy mũ bảo hiểm, nhưng ông Quý không chịu xuống xe.

Lúc này ông Quý không chịu xuống, nên ông Phước lái xe (không bật tín hiệu đèn xi nhan) rẽ trái đi qua đường. Khi xe của ông Phước tới phần đường dành cho xe đi ngược chiều hướng ngã ba trạm điện đi ngã tư Sóc Miên thì bị xe máy do anh Lâm Tươi điều khiển chở anh Trị Tiếp đi bên phải theo hướng ngã ba Trạm Điện đi vào ngã tư Sóc Miên đụng vào gây T*i n*n, khiến ông Lương Hữu Phước và ông Trần Hữu Quý bị thương.

Đến ngày 17/1/2017 ông Quý Tu vong. Xử sơ thẩm, TAND thị xã Đồng Xoài tuyên phạt ông Phước 3 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ". Sau đó, ông Phước kháng cáo kêu oan.

Xử phúc thẩm lần 1, tand tỉnh bình phước cho rằng trong quá trình giải quyết vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng ở cấp sơ thẩm có nhiều thiếu sót trong việc điều tra thu thập chứng cứ, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng như lời khai của bị cáo và các nhân chứng có nhiều quan điểm còn mẫu thuẫn, biên bản khám nghiệm phương tiện thể hiện không đầy đủ, nên kết quả điều tra và bản án sơ thẩm xác định bị cáo chuyển hướng không bật đèn xi nhan là chưa đủ căn cứ… nên đã hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Xử sơ thẩm lần 2, TAND thị xã Đồng Xoài tuyên phạt ông Phước 3 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ". Ông Phước tiếp tục kháng cáo.

Hiện hồ sơ vụ án liên quan, TAND Tối cao đã yêu cầu TAND tỉnh Bình Phước báo cáo để xem xét.

Hiện nay, vụ việc Tu tu nêu trên đang được cơ quan công an điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hoàng Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/binh-phuoc-to-chuc-hop-bao-thong-tin-ve-vu-viec-tu-tu-tai-tru-so-toa-an-post80922.html)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY