Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Thuận bác tin đồn 6 người bị cách ly do nghi nhiễm virus corona

(MangYTe) – Sau khi trên mạng xã hội lan truyền thông tin Bệnh viện An Phước, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận “nhốt cách ly” 6 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona, cơ quan chức năng địa phương đã làm việc với người tung tin; đồng thời bác tin đồn.

Chiều ngày 28/1, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi trên mạng xã hội lan truyền thông tin bệnh viện An Phước, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận “nhốt cach ly” 6 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona, Sở đã làm việc với Bệnh viện này để làm rõ thông tin.

Quá trình xác minh cho thấy, không có trường hợp nào là người Trung Quốc đang bị cách ly do nhiễm virus corona như tin đồn trên mạng xã hội.

“Không có trường hợp nào là người Trung Quốc như tin đồn trên mạng xã hội. Cơ quan công an và Sở Thông tin& truyền thông đã làm việc với người tung tin”- Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, thông tin.

Thông tin trên tài khoản facebook Dung Nguyễn.  

Liên quan đến việc xử lý tin đồn thất thiệt, ngày 28/1 (mùng 4 Tết), cơ quan chức năng địa phương đã mời bà Nguyễn Thị Liên Dung, (SN 1986), trú phường Phú Tài, TP Phan Thiết, Bình Thuận, chủ tài khoản facebook "Dung Nguyễn", làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, bà Dung đã sử dụng tài khoản facebook Dung Nguyễn đăng tải nội dung 6 người nghi nhiễm virus corona đã bị “nhốt cách ly” tại bệnh viện An Phước, tỉnh Bình Thuận.

Thông tin này khiến dư luận hoang mang, nhất là với Phan Thiết, nơi thu hút khách du lịch Trung Quốc.

Cơ quan chức năng làm việc với tài khoản facebook đã tung tin sai sự thật. Ảnh: TTBT.

Qua xác minh của cơ quan chức năng thì đây là thông tin không đúng sự thật.

Thông tin với báo chí, lãnh đạo Bệnh viện An Phước cho biết đã có văn bản gửi cơ quan công an và Sở Thông tin& truyền thông xác minh, xử lý người tung tin.

Đại diện Bệnh viện An Phước cũng khẳng định, thời gian qua, Bệnh viện không tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân nào người Trung Quốc.

Thuận Bắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/binh-thuan-bac-tin-don-6-nguoi-bi-cach-ly-do-nghi-nhiem-virus-corona-82049.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY