Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bộ Công thương áp thuế chống bán phá giá màng nhựa Trung Quốc, Thái, Malaysia

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công thương, vừa có quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Cụ thể, ngày 20.7 vừa qua, Bộ Công thương ban hành Quyết định 1900/QĐ-BCT về áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm plastic được làm từ các polyme từ propylen (tên thường gọi là màng BOPP) có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Trên cơ sở hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá của đại diện ngành sản xuất trong nước, Bộ Công thương quyết định khởi xướng điều tra vụ việc từ ngày 4.8.2019. Theo Cục Phòng vệ thương mại, việc điều tra được thực hiện theo đúng quy định của Tổ chức thương mại thế giới, Luật Quản lý ngoại thương và các quy định liên quan. Đến ngày 18.3.2020 vừa qua, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 880/QĐ-BTC áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với màng BOPP. 

Kết quả điều tra đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện bắt buộc theo quy định của Tổ chức thương mại thế giới, Luật Quản lý ngoại thương và các quy định liên quan để áp dụng biện pháp chống bán phá giá. Cụ thể tồn tại 3 yếu tố: hành vi bán phá giá của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nước ngoài; thiệt hại đáng kể của ngành sản xuất trong nước; và hành vi bán phá giá là nguyên nhân chính dẫn tới thiệt hại đáng kể của ngành sản xuất trong nước.

Mức thuế chống bán phá giá chính thức được áp dụng cho hàng BOPP từ 3 thị trường nói trên dao động từ 9,05 - 23,71%, thấp hơn mức thuế sơ bộ được áp dụng trước đó. Ngoài ra, trên cơ sở xem xét ý kiến hợp lý của các bên liên quan, Bộ Công thương đã quyết định loại trừ một số sản phẩm màng BOPP đặc biệt khỏi phạm vi áp dụng của biện pháp chống bán phá giá do ngành sản xuất trong nước không sản xuất được những chủng loại sản phẩm này.

Theo quy định, biện pháp chống bán phá giá sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm kể từ ngày Quyết định 1900 có hiệu lực. Hàng năm, các bên liên quan có thể nộp hồ sơ yêu cầu Bộ Công Thương tiến hành điều tra, rà soát lại về vấn đề phạm vi sản phẩm, mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho nhà xuất khẩu mới hoặc mức thuế hiện hành áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nước ngoài.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/bo-cong-thuong-ap-thue-chong-ban-pha-gia-mang-nhua-trung-quoc-thai-malaysia-1254430.html)

Tin cùng nội dung

  • Trở về nước sau khi làm gái B*n d*m, Phượng “làm mai” cho 4 phụ nữ khác sang Malaysia làm nhân viên quán bar, karaoke. Sang xứ người, 4 người này bị ép làm gái B*n d*m và không được trả lương.
  • Theo quy định tại Nghị định 83 về Kinh doanh xăng dầu, sau 15 ngày kể từ ngày 3/9, liên Bộ Công Thương - Tài chính công bố giá cơ sở mặt hàng xăng dầu, đến ngày 18/9 tới đây sẽ điều hành giá xăng dầu tiếp theo. Căn cứ vào tình hình hiện tại, rất có thể giá xăng sẽ tăng từ 500 - 600 đồng/lít.
  • Sau 10 năm liên tiếp, Pharmed Healthcare Việt Nam tiếp tục chứng tỏ uy tín - chất lượng và một lần nữa sẽ mang tới cho các đơn vị tham dự cũng như khách tham quan cơ hội kết nối giao thương nhanh nhất,
  • Giá xăng dầu sẽ giảm từ 111 đồng đến 1.198 đồng/lít, kể từ 15h chiều nay, 3/9, Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa cho biết.
  • Chỉ tính riêng từ tháng 6 đến nay, giá xăng dầu trong nước đã nhiều lần được Bộ Công Thương điều chỉnh giảm giá và gần đây nhất, ngày 19/8, giá xăng RON 92 giảm 768 đồng/lít, xuống còn 18.536 đồng/lít, dầu diesel giảm 441 đồng/lít, dầu madut giảm 736 đồng/kg.
  • Do thiếu những nguyên tắc quy định và biện pháp cưỡng chế, nông dân ở Trung Quốc thường xuyên bổ sung thêm liều lượng phân bón, chất bảo quản, Thu*c trừ sâu và các hóa chất khác ở mức độ gây nguy hiểm nhằm cố gắng tăng sức hấp dẫn của trái cây và rau quả.
  • Trước tình hình kinh doanh gian lận về xăng dầu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Công Thương tổ chức thực hiện nghiêm túc, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi kinh doanh xăng dầu trái phép,
  • Tính theo mức giá cao nhất với xăng A92 được Bộ Công thương đưa ra là 83,97 USD/thùng (dung tích 159 lít) mới đây, giá mỗi lít xăng nhập tại thị trường Singapore chỉ ở mức hơn 11 ngàn đồng/lít.
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị, đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY