Bài thuốc dân gian hôm nay

Bộ GTVT bất ngờ cho xe khách liên tỉnh chạy 100% số chuyến

Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, chiều nay Bộ GTVT đã có văn bản hoả tốc nới thêm hoạt động vận tải xe khách liên tỉnh ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4.

Nhóm hành khách là thành viên sống trong cùng một gia đình cũng sẽ không cần phải giãn cách 1m hoặc cách một ghế như quy định chung.

Bộ GTVT cũng quy định rõ: Để đảm bảo các hoạt động giao thông vận tải được an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, các đơn vị kinh doanh vận tải cần trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

Tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải luôn đeo khẩu trang đúng cách.

Hành khách trước khi đi phải khai báo y tế điện tử bắt buộc (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử), kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Các đơn vị sắp xếp, bố trí hành khách ngồi cách nhau 1 ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi.

Vũ Điệp 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/bo-gtvt-bat-ngo-cho-xe-khach-lien-tinh-chay-100-so-chuyen-637561.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY