Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bố mẹ lo sốt vó vì con gái 3 tuổi ăn khỏe như trẻ 10 tuổi

Từ khi sinh ra, cô bé Chahat Kumar người Ấn Độ đã có khả năng thèm ăn đáng sợ, khiến cha mẹ phải hoảng hốt tìm cách kiểm soát việc ăn uống của bé.

Từ khi sinh ra, cô bé Chahat Kumar người Ấn Độ đã có khả năng thèm ăn đáng sợ, khiến cha mẹ phải hoảng hốt tìm cách kiểm soát việc ăn uống của bé.

Cô bé Chahat Kumar tới từ bang Punjab, Ấn Độ được sinh ra với cân nặng trung bình nhưng nhanh chóng tăng nhanh trong vòng 4 tháng sau đó. Với số cân là 20kg, bé Chahat 4 tháng tuổi đã nặng tương đương với 1 đứa trẻ 6 tuổi.

Bố mẹ lo sốt vó vì con gái 3 tuổi ăn khỏe như trẻ 10 tuổi - Ảnh 1

Do ăn không ngừng nghỉ nên mới 4 tháng Chahat đã nặng 20kg.

Suraj, cha của Kumar, nói: “Khi con tôi sinh ra, cháu rất bình thường. Đột nhiên một ngày cháu tăng cân và lên không ngừng”. Mẹ Reena cho biết Kumar ăn gấp 4 lần một đứa bé bằng tuổi.

"Con bé không ăn giống như một đứa trẻ bình thường. Nó cứ ăn mãi. Nếu chúng tôi không cho nó ăn, con bé bắt đầu khóc", mẹ của Chahat cho hay.

Bố mẹ Kumar không biết vì sao con gái lại ăn khỏe tới vậy. Họ rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Chahat Kumar. Reena nói: “Trước đây tôi có 1 cậu con trai nhưng nó mất sớm. Tôi không muốn Kumar rơi vào tình cảnh tương tự”.

Cô và chồng mình đều cảm thấy buồn khi mọi người chế nhạo cân nặng của con gái mình. Chưa kể, việc thừa cân khiến Chahat gặp vấn đề ảnh hưởng tới việc thở và giấc ngủ của em.

Tuy vậy, do nghèo khó, hai vợ chồng không có cách nào chữa trị cho con.

Khi gần 2 tuổi, cân nặng của Chahat lên tới 26 kg. Cô bé liên tục ăn cứ sau 15 phút. Em không đi lại như bình thường vì chân yếu tới mức không thể chịu được sức nặng của vùng ngực.

Theo các chuyên gia Ấn Độ, Chahat đang mắc phải chứng bệnh "thiếu hụt Leptin" hạn chế tín hiệu gây ra cảm giác no cho não. Trẻ em khi mắc phải bệnh này sẽ có cảm giác đói không ngừng dẫn tới việc ăn liên tục mà không có cảm giác no.

Bố mẹ lo sốt vó vì con gái 3 tuổi ăn khỏe như trẻ 10 tuổi - Ảnh 2

3 tuổi Chahat ăn khỏe như trẻ 10 tuổi do mắc phải chứng bệnh lạ.

Ngoài béo phì, da của Chahat cũng rất cứng khiến các bác sỹ gặp rất nhiều khó khăn trong việc lấy máu để phân tích tình trạng của em.

Bố mẹ Kumar đang hy vọng nhận được giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để em có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh kì lạ.

Minh Khôi (T/h) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/bo-me-lo-sot-vo-vi-con-gai-3-tuoi-an-khoe-nhu-tre-10-tuoi-a332954.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY