Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bổ nhiệm Quyền Chủ tịch Hội đồng Quản lý và tân Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

(MangYTe) - Sáng 18/3, tại Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế long trọng tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Quyền Chủ tịch Hội đồng Quản lý và Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, GS.TS Ngô Quý Châu thôi giữ vị trí Phó Giám đốc phụ trách quản lý và điều hành bệnh viện để đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản lý đến thời gian nghỉ quản lý 01/7/2020.

Công bố Quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. GS.TS Nguyễn Quang Tuấn là bác sĩ, GS, TS y khoa và ông còn là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kì 2016-2021, thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế đánh giá cao vị thế của Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đầu ngành của cả nước. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long giao cho Ban lãnh đạo bệnh viện nhiệm vụ tối thượng là xây dựng và đưa Bệnh viện Bạch Mai trở thành một đơn vị có vị thế trong khu vực và trên trường quốc tế.

Để thực hiện được nhiệm vụ này, tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ viên chức toàn Bệnh viện cần phát huy tính đoàn kết, đồng cam cộng khổ, cùng nhau cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chia sẻ những tri thức, kinh nghiệm, bài học quản lý của mình và công khai minh bạch, quy tụ được người tài. Và trọng trách cao cả, nhiệm vụ cấp bách mà lãnh đạo Bộ Y tế giao cho Quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý và Tân Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai là đến cuối năm 2020 sẽ đưa Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam vào hoạt động. Với đội ngũ cán bộ tri thức, khoa học và kinh nghiệm quản lý, GS.TS Nguyễn Thanh Long tin rằng nhiệm vụ này sẽ được thực hiện thành công.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/bo-nhiem-quyen-chu-tich-hoi-dong-quan-ly-va-tan-giam-doc-benh-vien-bach-mai-378153.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY