12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bỏ quên 23 kính áp tròng trong mắt, người phụ nữ suýt mất thị lực vĩnh viễn

Đây là khoảnh khắc kinh hoàng mà một người phụ nữ lớn tuổi đã được các bác sĩ lấy ra khỏi nhãn cầu 23 chiếc kính áp tròng bị bỏ quên trong 2 năm. Nữ bệnh nhân ngoài 70 tuổi đã phải tìm đến bác sĩ nhãn khoa khi thị lực dần mờ đi và mắt đau nhói không thể chịu nổi.

Người phụ nữ suýt mất thị lực vì bỏ quên 23 kính áp tròng trong mắt

Mặc dù người cao tuổi được khuyến khích đến gặp bác sĩ mắt mỗi năm một lần để kiểm tra sức khỏe, nhưng người phụ nữ này đã không được kiểm tra trong 2 năm.

Tiến sĩ Katerina Kurteeva, một bác sĩ mắt đến từ Newport Beach, California, cho biết người phụ nữ đã đeo kính áp tròng trong 30 năm và tin rằng đó là một trường hợp quá hiếm.

Bác sĩ cho biết, bệnh nhân may mắn không bị mất thị lực hoặc bị nhiễm trùng. Cô ấy nói với bác sĩ Kurteeva rằng cô cảm thấy như có thứ gì đó trong mắt mình mà không thể thoát ra được.

Người phụ nữ suýt mất thị lực vì bỏ quên 23 kính áp tròng trong mắt

Ban đầu, bác sĩ Kurteeva nghĩ rằng bệnh nhân có một mảnh kính áp tròng bị vỡ trên mắt hoặc mảnh vỡ của đồ trang điểm.

Chỉ đến khi cô dùng mỏ vịt bấm mí để giữ mở mí trên và dưới cùng lúc và yêu cầu bệnh nhân nhìn xuống, cô mới nhận thấy các mép của một vài thấu kính bị dính vào nhau.

Bác sĩ Kurteeva cho biết trong 20 năm làm bác sĩ đo thị lực, cô chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy. Cô ấy đã kéo chúng ra nhưng vẫn có thể nhìn thấy nhiều hơn, vì vậy cô ấy đã nhờ trợ lý của mình ghi lại việc loại bỏ trên điện thoại.

Sau khi lấy ra, bác sĩ nhãn khoa người California đã bóc tách chúng ra và đếm tổng cộng là 23 chiếc kính áp tròng.

Bệnh nhân ngay lập tức cảm thấy tốt hơn nhiều nhưng cũng choáng váng, và hỏi bác sĩ liệu có chắc là có nhiều như vậy không.

Những người đeo kính áp tròng phải tháo ra mỗi đêm trước khi đi ngủ

Đoạn video rùng rợn đã ngay lập tức lan truyền nhanh chóng, với các chuyên gia đo thị lực từ châu Âu, Mexico và Nam Mỹ sử dụng nó để cảnh báo mọi người nên lấy kính áp tròng ra mỗi đêm.

Những người đeo kính áp tròng phải tháo ra mỗi đêm trước khi đi ngủ

Bác sĩ Kurteeva đã khuyến nghị nữ bệnh nhân tránh xa kính áp tròng và cho mắt nghỉ ngơi, nhưng cô ấy đã đeo lại ngay. Một tháng sau khi cắt bỏ, bác sĩ cho biết thị lực của cô đã trở lại bình thường và cô cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

Bác sĩ nhãn khoa cho biết không biết làm thế nào mà bệnh nhân quên tháo thấu kính trong suốt thời gian đó, nhưng có thể là do thực tế là nữ bệnh nhân này đã đeo kính trong 30 năm.

Khi đeo kính áp tròng trong một thời gian dài, các đầu dây thần kinh giác mạc của một người sẽ trở nên giảm nhạy cảm, có nghĩa là người phụ nữ sẽ không cảm nhận được 23 thấu kính một cách mạnh mẽ.

Tiến sĩ Kurteeva cho biết tuổi tác của bệnh nhân cũng có thể là một yếu tố, vì những người lớn tuổi có mí mắt sâu hơn nhiều - khu vực ít nhạy cảm nhất - và vì vậy kính áp tròng đã ở đó trong nhiều năm mà không phát hiện ra.

Xem thêm: Tập thể dục đơn giản 3 lần một tuần giảm nguy cơ ung thư vú xuống gần 40%

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bo-quen-23-kinh-ap-trong-trong-mat-nguoi-phu-nu-suyt-mat-thi-luc-vinh-vien-36407/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY