Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bỏ ra 30 giây làm việc này trong lúc rửa mặt để đẩy lùi sự hóa của da đến 10 năm tuổi

Dưới đây sẽ là một mẹo nhỏ trong khi rửa mặt giúp đẩy lùi tốc độ lão hóa trên da bạn.

Theo các nghiên cứu, thì từ 25 tuổi là làn da của chị em đã bắt đầu quá trình lão hóa. và đến tuổi 40 là các dấu hiệu lão hóa dần rõ rệt hơn với các nếp nhăn, vết chân châm, đồi mồi, thâm nám và làn da thiếu độ sáng mịn, đàn hồi. vậy nên dù bạn là gái đôi mươi hay đã là phụ nữ bước sang độ tuổi tứ tuần thì việc chăm sóc để đẩy lùi sự lão hóa làn da mình là vô cùng quan trọng.

Việc hàng ngày bạn làm với làn da mình chính là rửa mặt, vậy nên chỉ cần thực hiện 1 vài thủ thuật nhanh, nhỏ này bạn có thể góp phần đẩy lùi sự lão hóa trên da mình mà không cần tốn một cục tiền vào spa hay những hóa mỹ phẩm không cần thiết.

Tẩy trang và rửa mặt

Trước tiên tẩy trang là bước cơ bản và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. dù bạn có ở nhà hay ra ngoài đường thì việc thiết yếu bạn phải làm trước khi rửa mặt mỗi ngày chính là tẩy trang.

Thay vì dùng bông tẩy trang cùng những loại nước tẩy trang nhiều cồn hãy chuyển sang dùng dầu tẩy trang đặc biệt là những loại dầu có chiết suất lành tính như quả ô liu hoặc táo, trà xanh, tràm trà,.... Dầu tẩy trang sẽ giúp dọn dẹp bã nhờn, cặn bẩn trong từng lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả không những vậy chúng còn không làm da bạn bị khô, bị "mòn" nhanh.

Ảnh minh họa.

Rửa mặt thật sạch với nước ấm (~37 độ C) với loạisữa rửa mặtnhẹ dịu phù hợp với da bạn sau đó để mặt khô tự nhiên.

Chuẩn bị

1 quả chanh tươi

1 bát nước nóng

1 khay đá

1 chiếc khăn bông sạch.

Thực hiện

Lấy chiếc khăn bông sạch mềm nhúng vào bát nước nóng, vắt bớt nước và đắp lên mặt từ 30 giây - 1 phút. Việc này sẽ giúp lỗ chân lông của bạn nở giãn, "mở đường" cho các cặn bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông ra đi, bên cạnh đó giúp các mạch máu khí huyết trên da mặt chúng ta được điều hòa, lưu thông tốt hơn. Từ đó da bạn sẽ nhìn trắng hồng, đầy sức sống chứ không bị nhợt nhạt, ốm yếu nữa.

Tiếp, bạn bỏ đá lạnh vào 1 bát nước, cắt nhỏ quả chanh thành các lát và thả cùng vào bát nước đá. Sau đó bạn hãy dùng tay vỗ nước đá chanh này lên mặt liên tục trong vòng30 giây.

Công đoạn này sế khít các lỗ chân lông, giảm lượng dầu thừa và đồng thời giảm thâm, làm sáng da, đều màu cho da của bạn.

Lưu ý nho nhỏ cho bạn khi sử dụng phương pháp này là khi ra đường luôn sử dụng kem chống nắng nhé. Vì khi cho da tiếp xúc với chanh da thường khá nhạy cảm.

Hãy giữ thói quen với mẹo nhỏ này nhé vì nó quả thật sẽ giúp ích cho da bạn rất nhiều, kết quả đáng mong đợi sẽ đến chỉ sau vài 3 ngày.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/bo-ra-30-giay-lam-viec-nay-trong-luc-rua-mat-de-day-lui-do-su-hoa-cua-da-den-10-nam-tuoi-d298053.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bo-ra-30-giay-lam-viec-nay-trong-luc-rua-mat-de-day-lui-su-hoa-cua-da-den-10-nam-tuoi/20201218023111570)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY