An toàn thực phẩm hôm nay

Bổ sung estrogen và progesterone như thế nào tốt nhất?

Nhắc đến nữ giới có lẽ estrogen và progesterone là hai từ khóa được nhắc đến nhiều nhất. Nhiều người vẫn thắc mắc về việc bổ sung hai nội tiết tố quan trọng này ở những nguồn nào.bổ sung estrogen

Estrogen và progesterone là gì?

Trong cơ thể mỗi chúng ta có 2 tuyến được gọi là nội tiết và ngoại tiết. Tuyết ngoại tiết sinh ra chất dịch và có đường ống dẫn ra ngoài. Còn tuyết nội tiết sinh ra các nội tiết tố (hay còn gọi là hormone).

Ở nữ giới, hai hormone được tiết ra chủ yếu là estrogen và progesterone. estrogen thúc đẩy sự phát dục của cơ quan Sinh d*c nữ trong khi đó giúp quá trình mang thai phát triển bình thường.

Hai nội tiết tố nữ quan trọng estrogen và progesterone

Estrogen và kết hợp với nhau tạo thành kinh nguyệt, quyết đinh lớn đến sự thụ thai, duy trì độ ẩm ở vùng *m đ*o, tiết dịch dùng để bôi trơn,…đồng thời nó cũng giúp trữ nước, tích tụ collagen giúp làn da đẹp hơn, xương phát triển,…nếu estrogen chiếm ưu thế ở nửa đầu của chu kỳ kinh nguyệt thì ở nửa sau chu kỳ , được tiết ra nhiều hơn, có chức năng kích thích não bộ, tăng cường khả năng S*nh l*.

Sự thiếu hụt hormone estrogen và progesterone sẽ gây ra rất nhiều rắc rối trong đời sống hàng ngày như rối loạn kinh nguyệt, khô hạn, giảm S*nh l*, mất ngủ, dễ mắc các bệnh về tim mạch, xương khớp. quan trọng là vậy, nên và progesterone như thế nào hiệu quả nhất là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm tìm hiểu.

Những nguồn bổ sung estrogen và progesterone:

1- Nguồn bổ sung từ thực phẩm:

+Các loại đậu đặc biệt là đậu nành, nó không chỉ chứa nhiều protein cho cơ thể mà còn chứa nhiều isoflavone-một chất tương tự estrogen.

+Củ dền, củ mài có chứa pregnenolone sinh sản ra estrogen và progesterone

+Thực phẩm giàu vitamin: hạt óc chó, ngũ cốc sản xuất progesterone.

+Thịt nạc đỏ, gan, cua sò, hàu

+Dầu oliu, trái cây sấy khô, lúa mì,…

Bổ sung estrogen và progesterone từ củ dền

2- Thu*c Tr*nh th*i:

Đây là cách và progesterone mà nhiều người vẫn đang áp dụng. nó giúp điều hòa kinh nguyệt những đây chỉ là kinh nguyệt nhân tạo. tuy nhiên, người ta cũng dùng Thu*c Tr*nh th*i để điều chỉnh giúp cân bằng nội tiết tố, nhưng phải tuân theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng.

3- Thực phẩm chức năng, thảo dược:

Bổ sung estrogen và bằng thực phẩm chức năng không hề khó khăn khi trên thị trường xuất hiện rất nhiều song nên chọn loại nào để đảm bảo an toàn là điều không phải ai cũng biết. có một số loại chỉ chú trọng bổ sung một mình estrogen hoặc bổ sung ở dạng tổng hợp nên khiến hormone này bị dư thừa.

Một số loại thảo dược có tác dụng làm tăng nồng độ trong cơ thể phụ nữ và tăng sức đề kháng cho cơ thể. dùng thảo mộc vừa phải cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiều loại bệnh. một số thảo dược như: nhân xâm, húng quế, đỗ quyên,..

Bổ sung estrogen và progesterone phù hợp và đúng cách giúp bạn trẻ đẹp dài lâu

Để bổ sung estrogen và progesterone từ thực phẩm chức năng hay thảo dược đạt hiệu quả, tránh tiền mất tật mang, bạn hãy chọn cho mình một Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/bo-sung-estrogen-va-progesterone-nhu-the-nao-tot-nhat-66770.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY