Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bổ sung ngay các loại thực phẩm này nếu bạn khó mang thai

Có nhiều phụ nữ gặp khó khăn trong việc mang thai, vì thế để cải thiện tình trạng đó thì việc sử dụng một chế độ ăn hợp lý là ưu tiên hàng đầu giúp tăng khả năng thụ thai

Tăng khả năng thụ thai nếu phụ nữ ăn nhiều các thực phẩm bổ máu

Trong tuần kinh nguyệt phụ nữ nên ưu tiên sử dụng các thực phẩm tốt cho máu để bù lại lượng máu bị mất. Đậu lăng, tảo bẹ, bông cải xanh, cherry, thịt sạch, cá, trứng, đậu đen,…là những thực phẩm hàng đầu cho máu, bổ sung đầy đủ dưỡng chất để tăng cơ hội thụ thai.

Bổ sung vitamin C giúp phụ nữ tăng khả năng thụ thai

Cơ thể sẽ hấp thụ sắt từ những thực phẩm giàu vitamin C, vì thế trong tuần kinh nguyệt cần chú ý bổ sung vitamin C. Nên ăn nhiều trái cây như xoài, cherry, dâu, đặc biệt là các quả thuộc họ cam. Bên cạnh đó cần bổ sung thêm khoai tây, bí đỏ, cải xoong, cà chua và đậu Hà Lan vào bữa ăn hằng ngày.

Bổ sung nước và chất xơ giúp phụ nữ thụ thai tốt hơn

Để hỗ trợ quá trình chuyển hóa estrogen của gan trong thời kì kinh nguyệt, phụ nữ cần bổ sung nhiều nước và chất xơ. Những triệu chứng tiền kinh nguyệt như đầy hơi, đau bụng, tâm trạng thất thường đều xuất phát từ nguyên nhân thiếu Estrogen.

Thực phẩm giúp “âm thịnh” - bí quyết tăng khả năng thụ thai

Âm thịnh giúp phụ nữ tràn đầy sức sống với cơ thể khỏe mạnh từ bên trong và ngoại hình tươi trẻ ở bên ngoài. Muốn “âm thịnh", hãy ăn những loại thực phẩm có khả năng tăng khí âm vào tuần trước khi rụng trước để hộ trợ tốt cho giai đoạn âm trong chu kỳ kinh nguyệt. Sử dụng một lượng vừa phải các thực phẩm làm từ sữa và bổ sung các món ăn như cá, thịt, trứng và họ ngao.

Bổ sung vitamin E - phụ nữ sẽ thụ thai dễ dàng hơn

Vào thời gian trước khi rụng trứng hãy ăn các loại hạt, ngũ cốc, bơ, quả hạnh, khoai lang,…để nuôi dưỡng các nang trứng đang phát triển. Những loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin E tốt cho sức khỏe, giúp tăng cơ hội thụ thai ở phụ nữ trước và sau chu kỳ kinh nguyệt.

Tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường rất tiện dụng cho những người không có nhiều thời gian, tuy nhiên chúng không hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Vào thời điểm mang thai dự kiến, nên tránh ăn loại đồ ăn sẵn như đồ hộp, đường tinh luyện và hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, cà phê. Đặc biệt là với những người mắc hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) thì càng nên tránh.

Bổ sung vitamin B hỗ trợ quá trình rụng trứng và thụ thai

Vitamin B hỗ trợ rất tốt quá trình rụng trứng và thụ thai ở phụ nữ, vì thế trong khoảng thời gian trước và sau chu kỳ kinh nguyệt nên ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin B. Chất này có nhiều trong các loại rau xanh, trứng, thịt và ngũ cốc nguyên hạt. Hãy them vào khẩu phần ăn những loại thực phẩm trên bởi chúng rất phổ biến mà giá thành lại phù hợp.

Thụ thai dễ dàng nếu phụ nữ bổ sung kẽm đều đặn

Trong chu kì kinh nguyệt hay thời kỳ mang thai thì kẽm là một chất rất cần thiết để giúp tế bào phát triển nhanh chóng. Chỉ với những thực phẩm quen thuộc như cá, các loại thịt, trứng, ngũ cốc,…là có thể bổ sung đầy đủ kẽm để thai nhi luôn khỏe mạnh, nhanh lớn.

Ăn thực phẩm đã nấu chín

Trong khoảng thời gian trước chu kì kinh nguyệt và thời điểm dự tính mang thai, phụ nữ nên ăn các loại thực phẩm đã nấu chín. Đặc biệt không ăn đồ sống, đồ tái vì chúng dễ gây ra các vấn đề nội khoa, dạ dày. Các món ăn được nấu chín sẽ giúp tử cung được giữ ấm, duy trì hàm lượng progesterone luôn ở mức cao.

Ăn dứa

Trong dứa có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho phụ nữ, vì thế vào tuần sau khi rụng trứng nên thường xuyên ăn để tăng khả năng thụ thai. Bromelain có trong dứa sẽ giúp thành tử cung dày hơn, tạo điều kiện cho trứng dễ dàng làm tổ.

Theo Huyền Trần/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/bo-sung-ngay-cac-loai-thuc-pham-nay-neu-ban-kho-mang-thai-d144548.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/bo-sung-ngay-cac-loai-thuc-pham-nay-neu-ban-kho-mang-thai-d144548.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/me-bau-214/bo-sung-ngay-cac-loai-thuc-pham-nay-neu-ban-kho-mang-thai-358224)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY