Tin tức hôm nay

Tin tức

Bỏ trốn cách ly khiến hàng chục hành khách liên lụy

MangYTe - Chiều 9-3, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, bác sĩ Nay Phi La xác nhận, đã đưa hai cô gái trốn cách ly Covid-19 trở lại khu cách ly tập trung tại TP Đà Nẵng. Địa phương cũng thực hiện cách ly tại nhà hàng chục hành khách đi chung với hai người này.

Chiếc xe khách chở hai cô gái tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 được đưa đến cơ sở y tế để tẩy trùng.

Trước đó, theo báo cáo của UBND huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk có một người tên V.T.B.Tr 26 tuổi, trú tại huyện M’Đrắk làm nhân viên một sân golf tại TP Đà Nẵng tiếp xúc gần với một bệnh nhân người Anh dương tính với Covid-19 do đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N 26 tuổi ở TP Hà Nội, là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam. Khoảng 0 giờ ngày 9-3, chị Tr được đưa vào cách ly tại TP Đà Nẵng nhưng sau đó bỏ trốn, bắt xe khách về tỉnh Đắk Lắk. Khi xe khách đến huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thì chị Tr xuống xe….

Khoảng 2 giờ sáng 9-3, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk nhận được thông tin từ huyện M’Đrắk và Krông Bông có hai nhà xe di chuyển từ TP Đà Nẵng về Đắk Lắk, trên đó có hai công dân đã tiếp xúc gần với công dân người Anh đã nhiễm Covid-19, trong đó có chị Tr nói trên. Sau đó hai công dân này đã được mời trở lại khu cách ly tại TP Đà Nẵng và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP Đà Nẵng đã liên hệ với ngành y tế Đắk Lắk để khi xe khách về đến địa phương thì tiến hành khử trùng, cách ly theo quy định. Hiện nay, tất cả hành khách đi trên hai chuyến xe này đã được cách ly tại nhà.

Liên quan đến việc này, lãnh đạo UBND huyện M’Đrắk cho biết, khi nhận thông tin, huyện đã huy động lực lượng đưa các xe khách liên quan về cơ sở y tế để tiến hành tẩy trùng toàn bộ xe và kiểm tra sức khỏe hơn 40 hành khách, trong đó có hai trẻ em. Sau đó những hành khách được lập danh sách, họ tên, địa chỉ và được hướng dẫn cách ly tại nhà để tiếp tục theo dõi.

NGUYỄN CÔNG LÝ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43543202-bo-tron-cach-ly-khien-hang-chuc-hanh-khach-lien-luy.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY