Ẩm thực hôm nay

Bỏ túi cách ngâm nấm hương, mộc nhĩ khô trong vòng 2 phút, tất cả đều nở bung tròn mọng và căng mẩy

Cất ngay bí quyết ngâm nở đồ khô này để tiết kiệm thời gian và thoát kiếp vụng về.

Đồ khô như nấm hương, nấm tai mèo, nấm tuyết,.... là những nguyên liệu rất phổ biến trong món ăn của các gia đình. đặc biệt khi tết đến xuân về là mùa làm nem, canh măng, rau xào thập cẩm lại rộn ràng hơn. bởi vậy mà bí quyết ngâm nấm khô mau nở được nhiều chị em quan tâm.

Đồ khô không chỉ bảo quản được lâu mà còn sử dụng tiện lợi khi trái mùa, nhất là trong mùa đông xuân giá cả leo thang.

Bí quyết ngâm nấm khô mau nở được nhiều chị em quan tâm

Ngoài việc chọn được đồ khô chất lượng cao, việc sơ chế trước khi nấu cũng là vấn đề quan trọng. hầu như ai cũng biết việc ngâm đồ khô như nấm hương, nấm đông cô không hề đơn giản. những cách làm trước giờ như ngâm bằng nước lạnh hàng tiếng đồng hồ hoặc ngâm nước nóng già để nấm nở nhanh cũng hoàn toàn không đúng.

Hoặc nếu như chị em không có thời gian để ngâm trước thì việc sơ chế nấm mất rất nhiều thời gian. Có những loại nấm được sấy nhiều, khô đét lại, cứng và cần nhiều thời gian để ngâm nở mà dùng cách bình thường thì nấm nấu lên vừa không ngon vừa mất chất.

Với cách làm siêu dễ, siêu nhanh sau đây, chỉ mất 2 phút, các chị em nội trợ có thể sở hữu được những cánh nấm to tròn, căng mẩy.

Cách ngâm nấm hương khô

Nguyên liệu cần có: Nước ấm, 1 thìa đường, 1 thìa bột năng.

Thực hiện:

- Cho nấm khô vào hộp có thể đậy kín, chẳng hạn như hộp giữ nhiệt. Đổ một lượng nước ấm vừa phải, đủ để ngập nấm khô.

- cho 1 thìa đường và 1 thìa bột năng vào nước. đậy kín nắp lại và lắc mạnh trong vòng 2 đến 3 phút. sau khi mở nắp hộp ra, bạn sẽ nhìn thấy điều kỳ diệu khó tin: những tai nấm khô khan ban đầu có thể cần ngâm đến hàng giờ đã nở bung hoàn toàn, mọi cánh nấm tròn trịa, đầy đặn và không bị nát.

Không cần đợi lâu, chỉ cần 2 phút nấm sẽ nở hoàn toàn. hơn nữa, cách làm này giúp nấm loại bỏ được cặn bẩn khi rửa qua một chút nước. đường và bột năng đã hút hết chất bẩn trên bề mặt nấm trong quá trình lắc rồi.

mách chị em bí quyết nhỏ: đường và bột năng chính là "vũ khí bí mật" để nấm nhanh nở đồng thời khoá chặt các chất dinh dưỡng của nấm, giúp nấm mềm và ngon hơn.

Cũng giống như nấm hương, nấm đông cô khô, chị em có thể áp dụng với các loại mộc nhĩ, nấm tuyết, nấm ngọc cẩu khô. khi ngâm nấm rất cần kíp cho thêm một thìa đường trắng có tác dụng tăng tốc độ hấp thụ nước nhanh, mùi vị lại thơm ngon hơn sau khi nấu.

Cuối cùng, nước ấm nhiệt độ như nào là hợp lý? nước sôi nóng già không hợp để ngâm nấm mà chỉ cần 50 độ là được. nhiệt độ quá cao, lại ngâm trong thời gian dài, nấm dễ bị ngấm nước và bở. cho nên, chị em không cần ngâm đồ khô trước, chỉ cần cho chút đường hoặc cùng với bột năng, lắc đều trong vài phút là được.

Đặc biệt trong dịp lễ hội và Tết Nguyên đán, áp dụng cách ngâm này rất tiện lợi, nhanh chóng mà vẫn khôi phục được mùi vị nguyên bản của đồ khô, thậm chí thơm ngon hơn.

https://afamily.vn/bo-tui-cach-ngam-nam-huong-moc-nhi-kho-trong-vong-2-phut-tat-ca-deu-no-bung-tron-mong-va-cang-may-20220114154017828.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-tui-cach-ngam-nam-huong-moc-nhi-kho-trong-vong-2-phut-tat-ca-deu-no-bung-tron-mong-va-cang-may-20220114154017828.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY