12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bỏ túi ngay 13 mẹo vặt cực hay và hữu ích đối với sức khoẻ

Một số mẹo vặt có thể giúp bạn giảm đau, hết buồn ngủ hay thậm chí là ngừng khóc sẽ rất hữu ích trong cuộc sống.

Bạn thường xuyên gặp phải những tình huống như không thể ngừng cười, bị nấc cụt hay không thể tính táo thì hãy bỏ túi 13 mẹo vặt sau đây bạn nhé.

1. Đẩy lùi cơn đau đầu

Nếu bị cơn đau đầu hành hạ, bạn hãy đặt tay dưới vòi nước lạnh trong vòng vài phút. Sau đó, lau khô tay và chà xát tay với chiếc khăn khô đến khi bạn cảm thấy nóng. Đây được xem là liệu pháp về nhiệt giúp tăng cường lưu thông máu và giảm đau đầu.

Đặt tay dưới vòi nước lạnh, sau đó lau khô và chà xát có thể giúp bạn hết đau đầu

Tuy nhiên, những người có vấn đề về tim và mạch máu không nên thực hiện phương pháp này.

2. Chống lại cơn buồn ngủ

Nếu cơn buồn ngủ đang lấn áp và khiến bạn không thể cảm thấy tỉnh táo, bạn hãy cố gắng hít vào và giữ hơi thở càng lâu càng tốt, và sau đó thở ra chầm chậm. Hành động này sẽ giúp làm tăng nhịp tim, và giúp bạn không còn buồn ngủ.

3. Ngăn chặn cơn hắt xì

Hắt xì là cơ chế tự nhiên và đôi khi khiến bạn và những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Để ngăn chặn khi bạn cảm thấy cơn hắt xì sắp đến, hãy dùng ngón tay bóp vào phần bên trên đầu mũi, chà xát hay kéo về phía trước.

4. Ngưng cảm giác buồn nôn

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn có cảm giác buồn nôn. Để đẩy lui cảm giác này, bạn có thể áp dụng phương pháp bấm huyệt.

Đặt ngón tay vào điểm ở mặt trong của cổ tay và ân với lực tăng dần sẽ giúp gỉam các triệu chứng buồn nôn.

5. Kiềm chế cơn cười

Đôi khi bạn không thể ngừng cười, đặc biệt là trong những tình huống không thích hợp như đang họp, đang làm việc,… Để kiềm chế cơn cười, bạn có thể tự nhéo mình hoặc cắn lưỡi nhẹ dù việc này sẽ khiến bạn đau.

Tự nhéo mình hay cắn lưỡi nhẹ sẽ giúp bạn ngừng cười

6. Hết cơn nấc cụt nhanh chóng

Cách hiệu quả giúp bạn hết bị nấc cụt nhanh chóng chính là nín thở càng lâu càng tốt.

7. Giảm triệu chứng ợ chua

Ợ chua là hiện tưởng xảy ra khi dạ dày gặp vấn đề hay bị rối loạn tiêu hóa. Có nhiều gnuyên nhân dẫn đến ợ chua như do căng thẳng, ăn nhiều chất béo,… hay đơn giản là do bạn nằm nghiêng bên phải. Vì vậy, bạn hãy thử nằm nghiêng bên trái, thay đổi này có thể giúp giảm triệu chứng ợ nóng vào ban đêm.

8. Cải thiện và nâng cao tinh thần

Nếu đang cảm thấy chán nản, buồn phiền, bạn có thể cải thiện tâm trạng bằng cách ngậm một cây bút giữa hai hàm răng. Nghe có vẻ lạ lùng nhưng cách này thực sự hiệu quả. Việc này sẽ giúp đánh lừa bộ não và nâng cao tinh thần của bạn.

9. Trị tật ngáy ngủ to

Ngáy ngủ không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn mà còn gây ảnh hưởng, phiền toái đến người xung quanh. Một số bệnh thông thường như cảm cúm, dị ứng, hay mệt mỏi cũng có thể gây nên việc ngáy ngủ.

Ngáy ngủ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và những người xung quanh

Đôi khi, ngáy ngủ chỉ đơn giản là do bạn nằm ngửa khiến đường họng hẹp và hơi thở khó thoát ra gây nên tiếng ngáy. Vì vậy, bạn có thể thử nằm nghiêng để cải thiện tình trạng này.

10. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Mụn trứng cá hẳn là vấn đề đáng đau đầu đối với nhiều người. Bạn có ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn bằng cách rửa lại bằng nước mát. Nước mát sẽ làm se da giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn và bụi bẩn là một trong các nguyên nhân gây mụn trứng cá.

11. Giảm ngứa do muỗi đốt

Để ngăn việc gãi các nốt ngứa do muỗi chích, bạn hãy dùng lăn khử mùi có chất ngăn tiết mồ hôi và lăn lên vết ngứa giúp giảm ngứa.

12. Để ngừng khóc khi buồn

Nghe có vẻ khó khăn bởi khóc là bản năng tự nhiên của con người. Bạn có thể giúp bản thân bình tĩnh hơn và kiềm chế cảm xúc bằng việc mở rộng đôi mắt và giữ yên, cố gắng không nháy mắt. Đồng thời nhìn lên trên và hít thở sâu.

13. Giúp hết cảm thấy chóng mặt

Để không còn cảm thấy chóng mặt hay choáng váng, bạn có thể đặt ngón tay vào bên trong tay và kéo tai lên phía trên sau đó kéo xuống dưới. Động tác này sẽ giúp điều chỉnh áp lực nội sọ và cải thiện tình trạng chóng mặt.

Thuý Hạ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bo-tui-ngay-13-meo-vat-cuc-hay-va-huu-ich-doi-voi-suc-khoe-24845/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY