Tình yêu và giới tính hôm nay

Bỏ túi ngay những bí kíp sinh tồn đơn giản, có thể giúp ích khi bạn rơi vào tình huống nguy hiểm, chẳng may gặp một lần trong đời

Cuộc sống là những chuỗi sự kiện bất ngờ, chẳng ai biết được khi nào mình có thể gặp nguy hiểm, lúc nào sẽ rơi vào tình huống ngặt nghèo. Chuẩn bị sẵn cho mình bí kíp sinh tồn có thể sẽ giúp bạn thoát chết trong gang tấc hoặc tăng cơ hội sống sót.

Dưới đây là 6 tình huống nguy hiểm kèm theo những bí kíp sinh tồn giúp bạn thoát thân, mà bạn có thể một lần đối mặt trong đời.

1. Cabin thang máy bạn đang sử dụng đột nhiên rơi tự do

Đối mặt với tình huống này, các nhà khoa học tại Viện công nghệ Massachusetts (Mỹ) khuyên rằng: Cách tốt nhất là nên nằm ngửa trên sàn thang máy để phân tán lực tác động lên toàn bộ cơ thể.

Trong trường hợp thang máy có đông người, bạn không thể nằm, thì hãy ngồi xuống. Mặc dù, tư thế này không phải là tốt nhất nhưng sẽ giảm rủi ro hơn so với tư thế đứng. Vì lượng trọng lực khi thang máy rơi đè xuống cơ thể có thể gấp khoảng 10 lần. Vì vậy, tư thế đứng thẳng có thể gây thương tích nghiêm trọng cho cột sống và chân.

Và cho dù bạn nằm hay ngồi, đều phải dùng một tay đỡ sau gáy để tránh chấn thương cổ, một tay che mặt để tránh các mảnh vỡ bắn vào.

Bí kíp sinh tồn khi thang máy rơi tự do chính là: Giữ bình tĩnh, nằm xuống sàn, không cạy cửa... Và cho dù bất cứ tình huống nào cũng phải lấy tay che mặt để tránh những mảnh vỡ bắn vào.

2. Nếu rơi xuống một dòng nước đang chảy xiết

Một dòng nước đang chảy xiết thực sự là nỗi ám ảnh, ngay cả với những động viên bơi lội. Vì vậy, nếu chẳng may rơi vào tình huống này, trước tiên, bạn cần phải thật bình tĩnh, quan sát tìm hướng bờ. Sau đó, thực hiện như sau:

Định vị hướng bờ với góc xéo 45 độ rồi thả nổi thân với tư thế nằm ngửa. Lưu ý, đầu phải đặt theo hướng đầu dòng, để tránh trường hợp va phải vật cản. Tư thế này sẽ giúp bạn nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi đến vùng nước tĩnh lặng hơn để dễ dàng bơi vào bờ. Trong trường hợp bất ngờ bị chuột rút khiến chân còn cử động được nữa, tốt nhất nên thả lỏng toàn thân. Từ từ, cố gắng duỗi thẳng chân rồi dùng tay bơi vào bờ.

Ngoài ra, nếu nơi xảy ra tai nạn là những dòng kênh nhỏ hoặc những chỗ không sâu lắm, sau khi định vị hướng bờ, bạn hãy hít một hơi thật sâu rồi lặn xuống tới đáy. Lúc này, hãy đi thật nhanh vào bờ. Theo các thợ lặn chuyên nghiệp, nước trên mặt thường chảy xiết và xoáy hơn dưới đáy, và khi lặn xuống đáy, chân có thể bám vào đất để đi, khi đó tốc độ sẽ nhanh hơn.

3. Khi bị một người lạ tấn công từ đằng sau

Một trong những cách hiệu quả nhất để đối phó với kẻ tấn công từ đằng sau, đó là giẫm chân, đặc biệt khi mang giày cao gót thì cách này càng hiệu quả hơn. Theo đó, bạn chỉ cần tập trung toàn bộ sức nặng vào chân rồi giẫm mạnh vào đầu ngón chân của kẻ tấn công. Lực dồn lên gót giày đủ để xương ngón chân hắn nứt gãy, khiến hắn có muốn truy đuổi bạn cũng khó.

Giẫm vào bàn chân của kẻ tấn công chính là bí kíp sinh tồn hữu hiệu nhất. Tuyệt chiêu này sẽ làm hắn bị đau và xao nhãng. Từ đó, bạn có thể bỏ trốn thành công.

4. Dập lửa từ chảo dầu đang cháy

Bạn hoàn toàn không thể dùng nước để dập lửa trong tình huống này. Bởi, nước và dầu không hòa tan với nhau, việc hắt nước vào khiến lửa lan ra và có thể bùng lên dữ dội hơn. Thay vào đó, hãy tắt bếp, và tìm cách cắt ngay nguồn cấp oxy cho ngọn lửa, đậy vung vào chẳng hạn. Hoặc, nếu có sẵn muối ăn ở gần đó rắc thật nhiều lên ngọn lửa cho đến khi lửa tắt.

Đừng bao giờ cứu nguy trong tình huống này bằng cách đổ nước vào. Bí kíp sinh tồn hữu hiệu nhất chính là lấy một chiếc vung úp lại để cắt nguồn oxy của ngọn lửa.

5. Bị một một mảnh thủy tinh găm vào thịt

Các bác sĩ tại khuyến cáo, nếu không may bị dị vật đâm vào người, thì tuyệt đối không rút ra. Bởi, thật ra vật đâm đang giúp cầm máu nên nếu rút ra đột ngột, bạn có thể sẽ mất máu rất nhiều. Việc cần làm là để nguyên vật đâm trong vết thương, tránh dịch chuyển nó. Lúc này, bạn có thể dùng một miếng gạc băng quanh vùng tổn thương để cố định vết thương rồi nhanh chóng tới bệnh viện.

6. Bị kẹt trong ô tô

Trong tình huống bị kẹt trong ô tô buộc phải phá vỡ kính để ra ngoài, bạn cần phải tìm một vật có tiết diện nhỏ như kéo, bút, tua vít… Sau đó, nhắm vào một điểm phía rìa cửa kính đâm vào thật mạnh vào. Lưu ý, đừng đâm vào chính giữa vì đó là nơi có kết cấu vững nhất.

Hầu hết chúng ta chẳng bao giờ nghĩ đến một ngày nào đó mình sẽ gặp rắc rối phải không? Thế nhưng, tai nạn thường xảy ra bất ngờ và chẳng báo trước có thể nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình bí kíp sinh tồn để có thể tăng cơ hội sống sót cho bản thân nhé.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bo-tui-ngay-nhung-bi-kip-sinh-ton-don-gian-co-the-giup-ich-khi-ban-roi-vao-tinh-huong-nguy-hiem-chang-may-gap-mot-lan-trong-doi-29847/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY