Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế - Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký kết quy chế phối hợp

MangYTe - Theo Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, quyền lợi của người tham gia BHYT ngày càng được mở rộng, chất lượng của tất cả dịch vụ y tế được chi trả bởi BHYT được nâng cao, rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền.

Chiều 3/9, bộ y tế và bảo hiểm xã hội việt nam đã ký kết quy chế phối hợp triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế phù hợp với tình hình hiện nay.

Tại buổi lễ, quyền bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long nhấn mạnh, đến nay, cả nước có khoảng 90% dân số tham gia bảo hiểm y tế (bhyt). theo lộ trình, đến 2025, độ bao phủ bhyt sẽ đạt 95%. quyền lợi của người tham gia bhyt ngày càng được mở rộng, chất lượng của tất cả dịch vụ y tế được chi trả bởi bhyt được nâng cao, rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền.

Quỹ bhyt cùng với các chính sách về tài chính y tế khác đã góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ y tế...

Quyền bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long và tổng giám đốc bảo hiểm xã hội việt nam nguyễn thế mạnh ký kết quy chế phối hợp triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về bhyt phù hợp với tình hình hiện nay.

Để đáp ứng với các mục tiêu của chính sách bhyt, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, khắc phục những hạn chế trong tổ chức thực hiện, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, bộ y tế và bảo hiểm xã hội việt nam đã xây dựng quy chế phối hợp trong xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về bhyt.

Theo quy chế, hai bên phối hợp xây dựng chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, bao gồm: xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, kế hoạch tổng thể phát triển bảo hiểm y tế; xây dựng và trình chính phủ các giải pháp nhằm bảo đảm cân đối quỹ bảo hiểm y tế cũng như đánh giá tình hình thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về bảo hiểm y tế.

Bên cạnh đó, bộ y tế và bảo hiểm xã hội việt nam phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện chế độ bảo hiểm y tế; tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế; thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo về bảo hiểm y tế...

Đồng thời, hai bên phối hợp triển khai thực hiện quyết định số 1939/qđ-ttg ngày 31/12/2019 của thủ tướng chính phủ phê duyệt đề án "đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ngành bảo hiểm và các dịch vụ công trên cơ sở kết nối chia sẻ dữ liệu giữa bảo hiểm xã hội việt nam với các ngành liên quan"...

V.Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-bao-hiem-xa-hoi-viet-nam-ky-ket-quy-che-phoi-hop-20200903192038299.htm)

Tin cùng nội dung

  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY