Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế cảnh báo 4 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa thông tin về một loạt các website đang quảng cáo 4 thực phẩm bảo vệ sức khoẻ:Thăng trĩ Mộc hoa; Rizin; XOAN RICO và Tràng phục linh plus như Thu*c chữa bệnh, không đúng bản chất của sản phẩm, lừa dối người tiêu dùng.

Trong các thông tin của Cục An toàn thực phẩm liên tục những ngày gần đây cho biết trong thời gian qua có 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ quảng cáo trên các trang website, mạng xã hội vi phạm các quy định về quảng cáo, gồm có:

bảo vệ sức khỏe Thăng trĩ Mộc hoa quảng cáo như Thu*c chữa bệnh; sử dụng danh tính bác sỹ, cơ quan y tế, bệnh nhân để quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Mộc Hoa Đường (Địa chỉ: số 81, ngõ 25 Vũ Ngọc Phan, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ, xử lý nội dung này.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo với công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như Thu*c chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ (Địa chỉ: Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ, xử lý.

Sản phẩm tiếp theo là bảo vệ sức khỏe XOAN RICO không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định quảng cáo.

Sản phẩm này do CÔNG TY TNHH RIPPLE VIỆT NAM (Địa chỉ: tầng 6 tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Sản phẩm thứ 4 là bảo vệ sức khỏe Tràng phục linh plus quảng cáo như Thu*c chữa bệnh; quảng cáo không phù hợp với hồ sơ công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, sử dụng danh tính bác sỹ, bệnh nhân để quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Thực phẩm chức năng LOHHA (Địa chỉ: Số 79 đường Núi Trúc, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ, xử lý.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào nội dung quảng tại website/internet nêu trên để lựa chọn mua sản phẩm thực phẩm sức khoẻ Thăng trĩ Mộc hoa; Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Rizin; Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ XOAN RICO; Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Tràng phục linh plus gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và kinh tế.

Cách tránh stress trong giai đoạn dịch COVID-19 ‘hoành hành’

Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế đưa ra những khuyến cáo về bảo vệ sức khỏe tinh thần, chống stress cho mọi người trong dịch COVID-19.

Bé trai 4 tuổi hôn mê sâu vì uống nhầm Thu*c cai nghiện M* t*y

Ngày 25/4, tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết hiện tại sau 7 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhi 4 tuổi ở Mộc Châu bị hôn mê sâu do uống nhầm Thu*c cai nghiện đã tương đối ổn, nhận biết được bố mẹ và biết đòi ăn.

Bộ Y tế cảnh báo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu giả mạo

Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát thông tin cảnh báo người tiêu dùng hai sản phẩm đang lưu hành trên thị trường có dấu hiệu giả mạo là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thu*c BÁC BẮC và thực phẩm bảo vệ sức khỏe L-STAR

Những tỉnh, thành nào phải dừng tiêm chủng vắc xin khi đang có dịch COVID-19?

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng của 63 tỉnh, thành phố về việc triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên trong thời gian dịch COVID-19.

Việt Nam nghiên cứu sử dụng huyết tương người mắc đã khỏi để điều trị COVID-19

Theo các chuyên gia, trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, việc sử dụng huyết tương người điều trị khỏi bệnh cần được xem xét, đánh giá như một liệu pháp mới có tiềm năng nhằm tăng thêm công cụ cho thầy Thu*c điều trị người bệnh.

Gần 69.000 người đang theo dõi y tế, tiếp tục cách ly tất cả người nhập cảnh

Thông tin cập nhật ngày 24/4 của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam có 18.184 người đang cách ly tập trung và 50.706 người cách ly tại nhà và theo dõi y tế. Sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam và người bị nhiễm bệnh, người có nguy cơ cao...

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-canh-bao-4-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-quang-cao-lua-doi-nguoi-tieu-dung-1648760.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY