Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Bộ Y tế đề nghị truy cứu những người hành hung bác sĩ ở Hải Dương

Một nam bác sĩ ở tỉnh Hải Dương được cho là đã bị một nhóm côn đồ hành hung dã man ngay tại bệnh viện khi đang thực hiện nhiệm vụ khiến nạn nhân bị thương tích, Bộ Y tế đề nghị điều tra để truy cứu trách nhiệm đối với những đối tượng trên.

Chiều 19.3, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Hải Dương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với các đối tượng đã hành hung nhân viên y tế này; đồng thời trấn an tinh thần nhân viên y tế tại khoa cấp cứu và nhân viên toàn Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) yên tâm tiếp tục công tác.

Theo Bộ Y tế, vào tối 18.3 một nam bác sĩ ở Hải Dương bị côn đồ hành hung ngay tại bệnh viện khiến nạn nhân bị thương tích. Vị bác sĩ bị nhóm côn đồ hành hung là nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương). Bác sĩ này bị hành hung trong lúc đang làm nhiệm vụ.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03/ CT-BYT ngày 19.5.2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trong bệnh viện; tiếp tục phối hợp với cơ quan công an địa phương nhằm tăng cường an ninh trật tự tại các bệnh viện trên địa bàn.

Trước đó, thông tin cho biết vào chiều 18.3, Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) tiếp nhận một nam thanh niên được bạn đưa vào khoa Ngoại cấp cứu do T*i n*n, tại đây có gặp bác sĩ Đ. (Phó trưởng khoa Ngoại) để hỏi khoa cấp cứu. Sau khi gặp bác sĩ Đ., một số nam thanh niên có biểu hiện hung hăng, giằng co. Thấy vậy, bác sĩ Lê Đình S. (cùng công tác tại khoa Ngoại cấp cứu) đã ra can ngăn, thì bị một số thanh niên lao vào đấm đá liên tiếp.

Không dừng lại ở đó, số thanh niên này còn di chuyển ra ngoài viện và mang theo hung khí (tuýp sắt) lao vào phòng bác sĩ S tiếp tục hành hung. Hậu quả, bác sĩ S bị xây xát vùng mặt, chảy máu mũi và sưng phù vùng đầu. Vị bác sĩ này đã được đưa đi chụp phim để kiểm tra tình trạng chấn thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an huyện Bình Giang đã có mặt tại bệnh viện để lấy lời khai, điều tra nguyên nhân, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hồ Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/bo-y-te-de-nghi-truy-cuu-nhung-nguoi-hanh-hung-bac-si-o-hai-duong--134498.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY