Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế: Đề nghị xử lý nghiêm việc nâng giá trang thiết bị chống dịch

Dân trí Liên quan đến tình trạng nâng giá mua sắm trang thiết bị chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an điều tra, xử lý nghiêm. Bộ Y tế yêu cầu báo cáo việc mua sắm máy xét nghiệm Real-time PCR

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, quan điểm của Bộ Y tế đề nghị xử lý thật nghiêm khắc đối với những đơn vị nâng giá mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19, không để những hình ảnh như vậy ảnh hưởng đến công cuộc chống dịch của Việt Nam.

Vì thế, từ ngày 13/3, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Công An yêu cầu điều tra việc nâng giá mua hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR tại một số tỉnh, thành phố.

Bộ Y tế cũng đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ và các địa phương báo cáo về việc mua trang thiết bị y tế chống dịch Covid-19. Bộ Y tế yêu cầu các tài liệu đề nghị photocopy, đóng dấu sao y bản chính và gửi kèm báo cáo về Bộ Y tế gồm: Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt; quyết định phê duyệt kết quả trúng thầu; hợp đồng mua bán giữa các bên, tài liệu về thông số, tính năng kỹ thuật của hệ thống; catologue của thiết bị chính và các thiết bị thành phần của hệ thống, chụp ảnh của các thiết bị...

Hiện một số tỉnh như Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Phòng đã có báo cáo.

Theo đó, đến nay, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế chưa có việc mua sắm nào liên quan đến hệ thống xét nghiệm Real Time PCR trong mùa dịch Covid-19.

Bộ Y tế đang tiến hành tổng hợp các báo cáo để gửi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tú Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/bo-y-te-de-nghi-xu-ly-nghiem-viec-nang-gia-trang-thiet-bi-chong-dich-20200429192607222.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY