Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ Y tế họp báo về dịch bệnh Corona: Miền Bắc chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Virus Corona

Miền Bắc chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Virus Corona là khẳng định của ông Trần Đức Dương - Phó viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ TW tại buổi họp báo tại Bộ Y tế.

Sáng 24/11 (tức 30 tháng chạp), phó thủ tướng vũ đức đam đã chủ trì cuộc họp báo tại bộ y tế để công bố tình hình dịch bệnh corona xuất phát từ vũ hán (trung quốc). tại buổi họp báo, ông trần đức dương - phó viện trưởng tw cho biết, khu vực miền bắc đã tổ chức giám sát chặt chẽ các ca nghi ngờ.

Hai trường hợp nghi corona, đã được cách ly. theo đó, một trường hợp ở bệnh viện nhiệt đới trung ương, 1 trường hợp ở bệnh viện nhi tw. sau quá trình xét nghiệm đã xác định 2 bệnh nhân này mắc bệnh khác. ông dương cho biết thêm, các xét nghiệm đặc hiệu về tác nhận mới của corona đang được thực hiện và sẽ có kết quả trong thời gian tới.

"miền bắc chưa phát hợp nào. các bệnh nhân nghi ngờ đã được cách ly" - ông dương khẳng định.

Buổi họp báo tại bộ Y tế sáng nay 24/11

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông ki dong park - trưởng đại diện tổ chức y tế thế giới (who) tại việt nam cho rằng không lạ khi việt nam có xuất hiện trường hợp nghi do là quốc gia liền kề với trung quốc. ông park cho rằng cần thực hành vệ sinh an toàn thực phẩm, ho an toàn. nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở nên đến sớm các cơ sở y tế để khám kịp thời, đúng đắn.

Theo ông park, tổng giám đốc tổ chức thế giới có thể tổ chức họp lại trong 10 ngày tới. thời gian đó, sẽ cử đoàn chuyên gia tới vũ hán để đánh giá tình hình dịch bệnh. ông park hoan nghênh chính phủ trung quốc chia sẻ thông tin minh bạch và ngăn người dân rời khỏi vũ hán.

"chúng ta không nên quá lo lắng, ngừng các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp tết. những thông tin về những nghi ngờ chỉ là bước đầu. chúng tôi cần xét nghiệm trong thời gian tới" - ông park nói.

Ông ki dong park - trưởng đại diện tổ chức thế giới (who) tại việt nam phát biểu tại buổi họp báo.

Thời gian tới, tổ chức thế giới sẽ tiếp tục phối hợp với chính phủ việt nam để ứng phó dịch bệnh.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bo-y-te-hop-bao-ve-dich-benh-corona-mien-bac-chua-phat-hien-truong-hop-nao-nhiem-virus-corona-20200124141316426.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY