Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên tích trữ đồ dùng, lương thực

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Việt Nam sẽ kiểm soát được coronavirus và hiện đủ năng lực để chống dịch bệnh viêm phổi. Ông Long cũng khuyên người dân bình tĩnh trong phòng chống dịch, không cần thiết phải tích trữ lương thực, đồ dùng...

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Thứ trưởng Long khuyên người dân bình tĩnh trong phòng chống dịch, không cần thiết phải tích trữ lương thực, đồ dùng... Theo ông Long, phòng nhiễm tất cả các biện pháp, đặc biệt phải rửa tay nhiều lần trong ngày, vì nghiên cứu cho thấy cứ 10 phút con người lại đưa tay lên mặt.

Trong 15 phút virus có thể lây lan. Không nên tiếp xúc với đám đông. Vệ sinh bề mặt là biện pháp quan trọng để phòng bệnh, dùng nước tẩy rửa thông thường lau rửa vật dụng trong gia đình. Khác với SARS thì virus corona mới đã lây từ lúc đang ủ bệnh. Virus này kị gió, môi trường thông thoáng khí, nhiệt độ, do đó nên mở cửa sổ, tận dụng điều kiện tự nhiên để diệt virus.. Cách ly 14 ngày là dài nhất, còn thông thường 11 ngày. Cũng như nhiều virus khác hiện chưa có Thu*c đặc trị mà điều trị triệu chứng, dinh dưỡng đầy đủ.

Trong 10 bệnh nhân phần lớn đề điều trị triệu chứng, chỉ có 1 bệnh nhân phải thở oxy.

Theo Thứ trưởng Long, dịch viêm phổi trùng vào thời điểm nghỉ Tết. Trước khi tựu trường trở lại, các trường cần thời gian vệ sinh lớp học, giáo dục, tuyên truyền phổ biến biện pháp phòng dịch cho học sinh để giúp các cháu dự phòng hiệu quả.

Ông Long cho rằng hiện còn quá sớm để nhận định, đánh giá tình hình dịch do virus corona nhưng khẳng định Việt Nam đang kiểm soát dịch tốt.

Lợi dụng dịch corona, phát tán mã độc cướp tài khoản ngân hàng

Các thông tin về đại dịch corona đang bị hacker lợi dụng để gửi đến người dùng file đính kèm mã độc nhằm đánh cắp tài khoản ngân hàng hay chiếm quyền điều khiển máy tính.

Nhiều tình huống giả định tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm virus corona

Bệnh viện Thống Nhất vừa triển khai tập huấn với 2 tình huống giả định khi có bệnh nhân mắc virus corona về từ vùng dịch và bệnh nhân mắc bệnh đang vào cấp cứu tại bệnh viện này.

Thừa Thiên Huế cách ly 28 người trở về từ Trung Quốc

Theo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trên địa bàn hiện có 28 người trở về từ Trung Quốc thời gian gần đây, đang được cách ly tại gia đình để theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe và chưa có ai dương tính với nCoV.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-khuyen-cao-nguoi-dan-khong-nen-tich-tru-do-dung-luong-thuc-1516289.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY