Tin tức hôm nay

Tin tức

Bộ Y tế làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống dịch

MangYTe - Trước số ca dương tính với virus corona được phát hiện tại tỉnh Vĩnh Phúc tăng lên năm ca, đây là địa phương có số ca mắc và số người nghi nhiễm cao nhất trên cả nước hiện nay, ngày 5-2, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã đến kiểm tra việc thu dung, điều trị cho bệnh nhân nCoV tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và làm việc với UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra khu vực điều trị cách ly dành cho bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đi kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, nguồn nhân lực; đồng thời tìm hiểu những khó khăn, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại Vĩnh Phúc nhằm xử lý một cách tốt nhất.

Theo báo cáo của Sở Y tế Vĩnh Phúc, tính đến 16 giờ ngày 4-2, tại Vĩnh Phúc có bốn trường hợp dương tính với virus corona. Tất cả các trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong tình trạng sức khỏe ổn định; tám trường hợp nghi ngờ đang được giám sát và theo dõi, trong đó, hai trường hợp được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, sáu trường hợp được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và huyện Bình Xuyên. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang tiếp nhận, cách ly 11 trường hợp. Ngoài ra, tỉnh đã và đang giám sát cộng đồng tổng số 138 người, trong đó 120 người tiếp xúc gần, 18 trường hợp được xác định có nguy cơ cao. Tỉnh đã gửi 97 mẫu xét nghiệm, trong đó 15 mẫu âm tính.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh đã có phương án thành lập bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, nếu trường hợp có hơn 200 bệnh nhân sẽ phối hợp quân đội để Bệnh viện Quân y 109 là bệnh viện dã chiến; chuẩn bị phương án tình huống dịch bệnh lan nhanh, giám sát chặt hành khách nhập cảnh từ các nước có dịch, đặc biệt là từ Trung Quốc. Tỉnh đã thành lập sáu đội cơ động phản ứng nhanh tại các bệnh viện tuyến tỉnh và 18 đội đáp ứng nhanh tại khối dự phòng.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết, đang thực hiện cách ly bảy trường hợp ở khu vực cách ly đặc biệt và hai trường hợp ở Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà; quản lý giám sát tại cộng đồng 44 trường hợp. Đến thời điểm này, Trung tâm đã tiến hành phun Thu*c khử trùng tất cả các trường học trên địa bàn, trung tâm y tế, trạm y tế các địa phương và tại nhà các bệnh nhân cách ly. Đồng thời, dự kiến triển khai phương án ba: xây dựng Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà thành bệnh viện dã chiến để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Chia sẻ tại buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc, Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện tình hình sức khỏe bốn bệnh nhân người Vĩnh Phúc đang điều trị tại đây có tiến triển rất tốt, dự kiến trong tuần này có thể xuất viện hai trường hợp, và hai trường hợp còn lại dự kiến sang tuần sau sẽ được xuất viện.

Phát biểu tại buổi làm việc với đoàn Bộ Y tế, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Vĩnh Phúc đã huy động cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo, từng địa phương, từng ngành và báo cáo tình hình dịch bệnh hằng ngày. Cùng với đó yêu cầu các doanh nghiệp tiến hành phun khử trùng, đo nhiệt độ cho công nhân hai lần/ngày; chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, thực hiện cách ly các trường hợp nghi ngờ; giao Công an tỉnh kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ Trung Quốc trở về và người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh vào tỉnh.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia y tế đã chia sẻ, hướng dẫn với tỉnh Vĩnh Phúc những biện pháp cần thiết trong cách ly, phun khử khuẩn đối với những trường hợp nghi ngờ lây nhiễm bệnh. Đồng thời, đề nghị tỉnh cử cán bộ y tế tuyến huyện thực hiện việc giám sát tại các ổ dịch. Tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đánh giá cao tinh thần vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tỉnh thực hiện giám sát, cách ly, theo dõi chặt chẽ cả các trường hợp đã nhiễm bệnh, những trường hợp nghi ngờ và cách ly tuyệt đối những trường hợp nguy cơ cao, tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Đồng thời, phải tạo được không khí thoải mái, tránh gây bức xúc đối với những người cách ly. Tiếp tục rà soát, lập danh sách cụ thể từng trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh và có biểu đồ theo dõi trong 14 ngày.

Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị bệnh viện sớm triển khai thực hiện việc xét nghiệm nCoV tại bệnh viện khi bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị phục vụ xét nghiệm; đồng thời đề nghị các đơn vị, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tổ chức tập huấn theo phương thức "cầm tay, chỉ việc" các kỹ thuật cơ bản xét nghiệm nCoV cho bệnh viện đa khoa tỉnh, nhằm hạn chế chuyển các mẫu bệnh phẩm nCoV lên tuyến trên. Cần có phương án mở rộng khu vực phòng khám, khu cách ly, chia riêng biệt khu cách ly, khu điều trị, có đường đi riêng đến khu khám và cách ly, đầu tư thêm trang thiết bị, huy động thêm nhân lực. Đặc biệt, khu cách ly phải bảo đảm thoáng mát, quần áo bệnh nhân phải được giặt, khử trùng riêng.

ĐỨC TÙNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43155502-bo-y-te-lam-viec-tai-tinh-vinh-phuc-ve-cong-tac-phong-chong-dich.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY