Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế lên kế hoạch diễn tập công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng

Đối với các cán bộ tham gia phục vụ Đại hội, Bộ Y tế yêu cầu phải tuân thủ khai báo y tế và kiểm tra xét nghiệm SARS-COV2.

Bo Y te len ke hoach dien tap cong tac y te phuc vu Dai hoi Dang hinh anh 1Bộ trưởng Bộ Y tế họp với các đơn vị liên quan về Kế hoạch diễn tập công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 8/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã họp với các đơn vị liên quan về Kế hoạch

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cán bộ của ngành y tế phải có phong cách làm việc, tiếp xúc, giao tiếp và thực hiện nhiệm vụ đảm bảo đúng tinh thần phục vụ. các cán bộ làm chuyên môn phải được đào tạo và tập huấn để công tác y tế đảng diễn ra theo đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Bộ trưởng Y tế đề nghị Cục quản lý Khám, chữa bệnh- đơn vị thường trực công tác y tế phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng tham gia tất cả các cuộc họp với các đơn vị như Cục An toàn Thực phẩm, Cục Y tế dự phòng; Cục Quản lý Môi trường y tế… để cùng rà soát và phối hợp trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường,

Phó giáo sư lương ngọc khuê đề nghị các bệnh viện tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các tình huống cấp cứu y tế như: cấp cứu ngừng tuần hoàn, tăng huyết áp kịch phát, ngưng tim, khi có ca bệnh covid-19 tại hội nghị và tại khách sạn...

Bệnh viện Bạch Mai chịu trách nhiệm tổ chức một Trung tâm cấp cứu với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Các tổ thường trực cấp cứu cũng sẽ được bố trí tại nơi diễn ra và các khách sạn có đại biểu lưu trú.

Bộ y tế sẽ thành lập hội đồng chuyên môn kiện toàn, bổ sung danh mục trang thiết bị và Thu*c phục vụ y tế đại hội xiii của đảng; các cán bộ y tế tham gia phục vụ sẽ được tập huấn về cấp cứu và xử trí các tình huống cấp cứu./.

Dòng sự kiện: Đại hội Đảng khóa XIII

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bo-y-te-len-ke-hoach-dien-tap-cong-tac-y-te-phuc-vu-dai-hoi-dang/681099.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY