Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bộ Y tế mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không Thuốc lá 31/5

Bộ Y tế mong muốn gửi đến những người đang hút Thuốc lá thông điệp hãy bỏ Thuốc lá ngay hôm nay. Ngừng hút Thuốc sớm là phương pháp hiệu quả nhất nhằm ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của các bệnh do hút Thuốc gây ra.

Đây là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trong Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không Thuốc lá (31/5) và Tuần Lễ quốc gia không Thuốc lá (từ ngày 25 đến 31/5/2019) với chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi” do Quỹ Phòng chống tác hại của Thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức sáng 26/5, tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến kêu gọi các bộ, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo tăng cường thực thi Luật phòng chống tác hại Thuốc lá và tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày thế giới không hút Thuốc lá, đồng thời kêu gọi mọi người bỏ Thuốc lá vì sức khỏe mỗi người, gia đình và cộng đồng. 

Thời gian qua, các hoạt động phòng chống tác hại Thuốc lá đang ngày càng được triển khai rộng khắp trên toàn quốc, 63 tỉnh, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tác hại Thuốc lá. Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh, Bộ Y tế mong muốn gửi đến những người đang hút Thuốc lá thông điệp hãy bỏ Thuốc lá ngay hôm nay. Ngừng hút Thuốc sớm là phương pháp hiệu quả nhất nhằm ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của các bệnh do hút Thuốc gây ra. Chúng ta hãy cùng chung tay, cùng xây dựng cuộc sống không khói Thuốc để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và cho cộng đồng.

       Tham dự buổi lễ còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, cùng 3 cầu thủ bóng đá Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải với vai trò là đại sứ cho chương trình đã tăng thêm sức thuyết phục nhiều người bỏ Thuốc, không hút Thuốc lá, nhất là các thế hệ trẻ. Trong đó, nhiều cơ quan, đơn vị đã đưa nội dung của phòng chống tác hại Thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút Thuốc tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị.

Nhiều bạn trẻ tham dự sự kiện bày tỏ mong muốn cùng tuyên truyền để mọi người hiểu được tác hại của việc Thuốc lá đến sức khỏe của người hút và cộng động, về căn bệnh phổi cũng như những hệ quả về mặt xã hội của nó. Mong rằng những người đang hút Thuốc sẽ bỏ Thuốc từ ngay hôm nay.

Nguồn: http://vinacosh.gov.vn/vi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ceba7be33308546de21de05)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY