Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế nỗ lực để người dân được tiếp cận với vắc xin Covid-19 sớm nhất

(HNMO) - Bộ Y tế đang đẩy mạnh việc phối hợp với các nhà cung cấp vắc xin trên thế giới để thực hiện mua và phối hợp sản xuất vắc xin Covid-19, trong đó có Nga, Anh, Mỹ và các nước khác.

(hnmo) - theo tin từ bộ y tế, cùng với việc chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện các nghiên cứu để sản xuất vắc xin trong nước, bộ y tế cũng đang đẩy mạnh việc phối hợp với các nhà cung cấp vắc xin trên thế giới để thực hiện mua và phối hợp sản xuất vắc xin covid-19, trong đó có nga, anh, mỹ và các nước khác.

Mới đây, bộ y tế đã đăng ký mua vắc xin của nga và anh. tuy nhiên, việc cung cấp vắc xin phụ thuộc vào tiến độ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, quy trình thử nghiệm vắc xin ở việt nam trước khi đưa vào sử dụng phải tuân thủ những quy định chặt chẽ và đòi hỏi thời gian. do đó, đây cũng là một trong những thách thức lớn trong việc sớm đưa vắc xin covid-19 tiếp cận với người dân.

Trước đó, như báo hànộimới đã đưa tin, chiều 14-8, ông vũ tuấn cường, cục trưởng cục quản lý dược (bộ y tế) cho biết, bộ đã có văn bản gửi chính phủ để đề xuất danh mục đề nghị chính phủ liên bang nga tài trợ trong công tác phòng, chống dịch covid-19 của việt nam, trong đó có vắc xin phòng, chống covid-19. bộ y tế sẽ nỗ lực để có thể có được vắc xin trong thời gian sớm nhất.

Việt nam cũng đang tăng tốc đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sản xuất vắc xin covid-19 để phục vụ người dân. tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 đơn vị nghiên cứu vắc xin covid-19 trong nước, bao gồm: vabiotech, polyvac, ivac, nanogen, đều có những tín hiệu khả quan.

Công ty vắc xin và sinh phẩm số 1 của bộ y tế (vabiotech) đang phối hợp với trường đại học briston của anh nghiên cứu sản xuất vắc xin theo công nghệ vector vi rút. đây là công nghệ tiên tiến được nhiều hãng sản xuất vắc xin lớn trên thế giới sử dụng trong phát triển vắc xin ngừa covid-19. 

Viện vắc xin và sinh phẩm y tế nha trang của bộ y tế (ivac) đang phối hợp với tổ chức path của mỹ để sản xuất vắc xin trên cơ sở quy trình sản xuất vắc xin cúm mùa và cúm đại dịch theo chương trình hợp tác quốc tế với các đối tác của thái lan, ấn độ, brazil và serbia. ivac là một trong 14 nhà sản xuất vắc xin được tổ chức y tế thế giới (who) chọn để hợp tác sản xuất vắc xin cúm đại dịch.

Hai đơn vị còn lại là trung tâm nghiên cứu sản xuất vắc xin và sinh phẩm y tế (polyvac) và công ty tnhh công nghệ sinh học dược (nanogen) cũng đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển vắc xin covid-19, bước đầu cho kết quả khả quan, cố gắng cuối năm 2020 thử nghiệm lâm sàng.

Dự kiến, việt nam sẽ có vắc xin phòng, chống covid-19 vào tháng 10-2021.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/975914/bo-y-te-no-luc-de-nguoi-dan-duoc-tiep-can-voi-vac-xin-covid-19-som-nhat)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY