Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bộ Y tế phát thông báo khẩn 13, tìm người từng đến chợ hoa Mê Linh liên quan bệnh nhân 243

Do đặc thù công việc, bệnh nhân 243 từng đến chợ hoa Mê Linh nhiều lần trong ngày. Ông có tiền sử dịch tễ phức tạp, từng tới nhiều bệnh viện và các địa điểm đông người khác.

Trưa 12/4, Bộ Y tế phát đi khẩn số 13, đề nghị tất cả những người thu mua, buôn bán hoa, và những người có mặt tại Chợ hoa Mê Linh (thôn Liễu Trì, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) trong thời gian từ ngày 20/3 đến nay, liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất hoặc nhắn lại số 9998 để được tư vấn hỗ trợ.

Bộ Y tế yêu cầu những người này cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần, thực hiện cách ly tại nhà, đồng thời khai báo y tế.

Chợ hoa Mê Linh nơi - người khởi phát của "ổ dịch" thôn Hạ Lôi từng đến nhiều lần do đặc thù công việc.

Cụ thể, vào các ngày 12/3 (15h-17h41), ngày 15/3 (11h), ngày 18/3 (14h30-15h), ngày 22/3 (10h-10h30, 15h-16h), ngày 26/3 (17h-18h), ngày 27/3 (23h) và ngày 30/3 (11h-12h).

Sau khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên tại thôn Hạ Lôi là 243, đến ngày 10/4, chính quyền huyện Mê Linh tiếp tục phát hiện 4 trường hợp dương tính do tiếp xúc gần.

Họ gồm, bệnh nhân 250, nữ, là hàng xóm và có tiếp xúc gần với BN243.

Bệnh nhân 253, nữ, 41 tuổi, là chị dâu, ở gần nhà và có tiếp xúc gần với BN243.

Bệnh nhân 254, nam, 50 tuổi, là hàng xóm và có tiếp xúc gần với BN243.

Bệnh nhân 257, nữ, 15 tuổi, học sinh, đang nghỉ học ở nhà, không đi đâu. Ngày 20/3, có tiếp xúc gần với BN243.

Bệnh nhân 258, nữ, 47 tuổi, mẹ của bệnh nhân số 257.

Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 tại thôn Hạ Lôi, tế đã cử Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch do PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư làm tổ trưởng nằm vùng tại Hạ Lôi từ ngày 10/4.

Tổ công tác đặc biệt phối hợp với chính quyền địa phương và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội tham gia điều tra, xử lý ổ dịch. Đồng thời thiết lập 9 chốt kiểm soát, khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 2.711 hộ gia đình (11.077 người).

Ngày 11/4 đã lấy 3.153 mẫu xét nghiệm người dân xóm Hội (hiện đang chờ kết quả). Dự kiến trong ngày hôm nay 12/4 sẽ tiếp tục lấy 4.109 mẫu (xóm Đình 631, xóm Chùa 918, xóm Ao Sen 1.537, xóm Xanh 1.023).

Theo Minh Nhân/Tổ Quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/bo-y-te-phat-thong-bao-khan-13-tim-nguoi-tung-den-cho-hoa-me-linh-lien-quan-benh-nhan-243-356484)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY