Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế sẽ có chính sách hỗ trợ đặc biệt khi thấy vaccine COVID-19 phát triển đạt hiệu quả

MangYTe - Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh, Bộ sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt khi thấy vaccine COVID-19 phát triển trong nước đạt hiệu quả.

Tại buổi họp báo chính phủ thường kỳ tháng 6/2021, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc hỗ trợ "đầu ra" cho các loại vaccine covid-19 trong nước, thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn cho biết, từ tháng 5/2020, bộ đã gặp gỡ các tổ chức nghiên cứu để bàn con đường ngắn nhất để có vaccine.

Bộ y tế cử các nhà khoa học có kinh nghiệm, tham vấn các chuyên gia who để sản xuất vaccine ở việt nam, giúp xây dựng đề cương rút ngắn tối đa quy trình phê duyệt vaccine.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã cấp tiền cho nghiên cứu, cùng các khoản nghiên cứu xã hội hóa khác. Bộ Y tế đã tăng cường hỗ trợ nhà nghiên cứu, huy động nguồn lực gồm cán bộ y tế, tăng cường tối đa mẫu nghiên cứu, sớm đạt được 13.000 tình nguyện viên... Hội đồng Đạo đức đã cho phép đơn vị sản xuất thực hiện gối đầu các giai đoạn nghiên cứu giảm thời gian.

Dựa trên kết quả nghiên cứu, Hội đồng đạo đức sẽ nghiên cứu, xem xét và đề xuất phù hợp tùy theo kết quả, tùy theo tình hình dịch, tùy theo tình hình cung ứng vaccine.

Nhấn mạnh về điều này, thứ trưởng trần văn thuấn nói: "đương nhiên là bộ y tế sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ, đặc biệt là khi thấy kết quả vaccine được phát triển hiệu quả".

Ngoài ra, thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn cũng thông tin, tình hình dịch bệnh covid-19 tại tp hồ chí minh cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn những yếu tố khó lường. trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 tại tp hồ chí minh, bộ đã đặt tổ công tác thường trực do thứ trưởng nguyễn trường sơn tại tp hồ chí minh gồm nhiều chuyên gia có kinh nghiệm từ các đợt dịch khác.

"Tổ công tác cùng TP.HCM đã chuẩn bị mọi phương án đối phó, như lập bệnh viện dã chiến. Bộ Y tế cũng cung cấp thêm vaccine, tạo điều kiện để TP chủ động mua vaccine", Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Lê Bảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-se-co-chinh-sach-ho-tro-dac-biet-khi-thay-vaccine-covid-19-phat-trien-dat-hieu-qua-20210701201150886.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY