Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế thảo luận trực tuyến với các chuyên gia thế giới về tìm kiếm giải pháp công nghệ trong tăng cường chăm sóc và điều trị bệnh không lây nhiễm

Ngày 22/9, Hội đồng Doanh nghiệp Vương quốc Anh - ASEAN (UKABC) và Hội đồng tư vấn Doanh nghiệp ASEAN (ASEAN BAC) tổ chức buổi đối thoại trực tuyến kết nối nhiều chuyên gia y tế và các nhà hoạch định chính sách từ Việt Nam, các nước ASEAN và Vương quốc Anh.

đối thoại trực tuyến giữa các chuyên gia y tế việt nam, asean và vương quốc anh nhằm thảo luận về tìm kiếm giải pháp kỹ thuật số để tăng cường chăm sóc và điều trị các bệnh không lây nhiễm trong bối cảnh bình thường mới

Tại đầu cầu Việt Nam, cuộc đối thoại được tổ chức tại Bộ Y tế với sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam; ông Gareth Ward - Đại sứ Anh tại Việt Nam; PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế; ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các chuyên gia từ Bộ Y tế và các bệnh viện. Tại các đầu cầu khác là các đại diện cấp cao từ Bộ Y tế Malaysia, Tổ chức Y tế Thế giới, DigitalHealth.London, AstraZeneca và Đại học Oxford, Anh...

Phát biểu tại cuộc đối thoại trực tuyến, pgs.ts nguyễn trường sơn - thứ trưởng bộ y tế chia sẻ: "trong bối cảnh dịch covid-19 gia tăng trên toàn cầu, các bằng chứng khoa học và thực tiễn tại việt nam cho thấy người cao tuổi, người mắc bệnh không lây nhiễm (bkln) như bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư, bệnh thận giai đoạn cuối... bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn bởi tác động của dịch bệnh covid-19. hệ thống y tế đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi gánh nặng kép các bệnh truyền nhiễm và không lây nhiễm".

Theo thống kê, bkln đang gia tăng trên toàn cầu, Tu vong do bkln chiếm 71% Tu vong toàn cầu, đặc biệt trên 85% Tu vong sớm xảy ra ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. các hệ thống y tế toàn cầu đang phải đưa ra những quyết định khó khăn để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cấp bách do covid-19, cùng lúc duy trì các dịch vụ y tế cho bệnh nhân mắc bkln, vốn đã quá tải. gánh nặng về cả sức khoẻ và chi phí là rất nặng nề, đặc biệt đối với người dân thuộc nhóm yếu thế trong xã hội giữa đại dịch covid-19.

Chia sẻ kinh nghiệm của ngành y tế việt nam trước khó khăn này, pgs.ts nguyễn trường sơn - thứ trưởng bộ y tế cho biết: "để phòng, chống dịch covid-19 và đảm bảo duy trì cung cấp dịch vụ quản lý, điều trị bkln, việt nam đã triển khai một số hành động ứng phó như xây dựng kiến nghị cho người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính về phòng, chống covid-19 và tự quản lý bệnh, triển khai đề án khám, chữa bệnh từ xa, hướng dẫn chi trả khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người bệnh mạn tính..."

Trong cuộc đối thoại trực tuyến, các chuyên gia y tế đã tập trung thảo luận về tác động của đại dịch covid-19 đối với tình hình điều trị nhóm bkln trong khu vực asean và vai trò của công nghệ trong việc cải thiện công tác chăm sóc sức khoẻ. các chuyên gia y tế đều đồng quan điểm rằng việc số hoá trong y tế đã giúp nâng cao năng lực ngành y tế một cách vô cùng hiệu quả, hỗ trợ rõ rệt trong công tác tăng cường chăm sóc và điều trị bệnh nhân... điều này có thể thấy rõ trong bối cảnh đại dịch covid-19 lan rộng trên toàn cầu như hiện nay.

Hà Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-thao-luan-truc-tuyen-voi-cac-chuyen-gia-the-gioi-ve-tim-kiem-giai-phap-cong-nghe-trong-tang-cuong-cham-soc-va-dieu-tri-benh-khong-lay-nhiem-n180529.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY