Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế triển khai công tác y tế sẵn sàng ứng phó bão số 7

(MangYTe) - Trước tình hình mưa bão diễn ra tại các tỉnh miền Trung và ảnh hưởng của cơn bão số 7 đang đổ bộ vào các tỉnh Bắc Bộ, ngày 14/10, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký Công điện số 1625/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố.

Theo đó, để chủ động ứng phó với bão số 7 và tình hình mưa, lũ lụt tại khu vực trung bộ còn diễn biến hết sức phức tạp, bộ y tế - ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các vụ, cục, cơ quan bộ y tế, sở y tế các tỉnh, thành phố từ quảng ninh đến phú yên; các đơn vị trực thuộc bộ y tế khu vực miền trung tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ lụt, đặc biệt là cơn bão số 7 để bổ sung kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. bên cạnh đó, rà soát các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để bảo đảm công tác cấp cứu, thu dung, điều trị và phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân không bị gián đoạn.

Bộ y tế yêu cầu các đơn vị nêu trên chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, Thu*c, hóa chất, vật tư y tế phòng, chống lụt bão, tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân khi cần. triển khai các phương án bảo vệ hoặc di dời các cơ sở y tế để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế, đồng thời chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng, vùng có nguy cơ lũ quét, lũ ống và sạt lở đất. khẩn trương khắc phục các cơ sở y tế bị ngập, như: vệ sinh, điện, nước sạch... để sớm đưa vào khám bệnh, chữa bệnh.

Bộ Y tế triển khai công tác y tế sẵn sàng ứng phó bão số 7

Cấp cứu công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3

Bộ y tế cũng yêu cầu duy trì chế độ trực các đội cấp cứu cơ động; các tổ đội cơ động phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới khi có yêu cầu. riêng bệnh viện đa khoa trung ương huế, bệnh viện c đà nẵng, bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam và các đơn vị y tế khác, chủ động phối hợp với ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương để thống nhất phương án hỗ trợ, cấp cứu, điều trị các nạn nhân tại các khu vực bị ảnh hưởng, tổn thất do thiên tai, đặc biệt là sự cố sạt lở tại nhà máy thủy điện rào trăng 3.

Bên cạnh đó, bộ y tế cũng đề nghị các cơ sở y tế rà soát lượng dự trữ Thu*c, hóa chất và vật tư y tế kịp thời bổ sung lượng dự trữ Thu*c, hoá chất, vật tư cần thiết. cùng với đó, tổng hợp báo cáo tình hình thiệt hại, nhu cầu và khả năng bảo đảm y tế của địa phương và đề xuất bộ y tế hỗ trợ khi vượt quá khả năng của địa phương.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/bo-y-te-trien-khai-cong-tac-y-te-san-sang-ung-pho-bao-so-7-363994.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Chồng tôi mới đi ăn đám cưới về, bị đau bụng. Anh đã đến phòng khám gần nhà lấy Thu*c uống rồi, có đỡ một chút nhưng chưa hết, chắc ngày mai phải vô bệnh viện kiểm tra lại. Tôi tính đưa anh đến BV Cấp cứu Trưng Vương, như vậy phải đem theo bao nhiêu tiền? Chồng tôi có BHYT. Cảm ơn Mangyte! (Bích Trâm – TPHCM)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY