Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế yêu cầu BV Hữu nghị Việt- Xô giải trình vụ cảm ơn ông ngoại vì được tiêm vắc xin Pfizer

Thanh tra Bộ Y tế vừa có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị yêu cầu báo cáo, giải trình cụ thể những chi tiết mà một số báo đăng tin “Dân mạng bức xúc khi “hoa khôi” khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký”.
Bộ Y tế yêu cầu BV Hữu nghị giải trình vụ “cảm ơn ông ngoại” vì được tiêm vắc xin Pfizer.

Theo đó, thanh tra bộ y tế yêu cầu giám đốc bv hữu nghị báo cáo giải trình về vụ việc nêu trên trước 10h ngày 21/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo bộ.

Ngày 20/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái tên v.p.a. (ở hà nội) đăng hình ảnh cô này được người thân gọi đi tiêm vắc xin covid-19. p.a. được nhiều người biết đến vì là hoa khôi tại một cuộc thi trong trường đại học.

Theo đó, tài khoản facebook có tên v.p.a viết: “dịch bệnh càng ngày càng đáng sợ, kể cả astra cũng được, nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ vắc xin pfizer để tiêm. đúng như sự mong đợi, tối hôm qua vừa đọc báo hà nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn nhé mà thở phào nhẹ nhõm.

Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ. Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần”.

Dòng trạng thái trên đăng kèm hình ảnh một cô gái đang tiêm vắc xin cùng 2 tấm giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng covid-19 do bệnh viện hữu nghị việt - xô cấp.

Đáng chú ý, khi nhiều bạn bè vào bình luận, hỏi về thủ tục đăng ký thế nào để được tiêm vắc xin phòng covid-19 thì tài khoản v.p.a trả lời: “chị không đăng ký em ạ. chờ đăng ký không biết đến bao giờ mới được tiêm”.

Câu chuyện này khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ cô gái này là ai khi không cần đăng ký vẫn được tiêm vắc xin, trong khi nhiều người đang chờ đợi để được đăng ký tiêm.

Về vấn đề trên, ngày 20/7, ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã có trao đổi thông tin với PV Infonet.

Theo ông hà, người được tiêm vắc xin này là con gái của 1 cán bộ đang làm việc tại trường quân y. trong bệnh viện có 1 bác sĩ đang học chuyên khoa ii ở đó. 

Người thầy giáo kia nhờ bác sĩ để xin được tiêm cho con gái. Cô gái này không biết vì bố đã đăng ký cho mình. Và khi có danh sách tiêm, được gọi đến tiêm thì cô gái bất ngờ vì nghĩ rằng mình muốn gì có đó. Sau tiêm, cô gái đã đăng lên Facebook. Cô gái này là một phóng viên, cũng thuộc đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin.

Pgs hà cho biết bệnh viện hữu nghị việt xô luôn làm đúng theo quy định 3355 của bộ y tế tiêm cho các đối tượng. đầu tiên ưu tiên cán bộ nhân viên bệnh viện, cán bộ cấp cao do ban bảo vệ sức khỏe trung ương quản lý… rồi các đối tượng ưu tiên khác.

Về việc tiêm vắc xin pfizer hay astrazeneca, giám đốc bệnh viện hữu nghị việt - xô cho biết: "hiện bệnh viện chỉ có pfizer nên việc tiêm chủng cho tất cả mọi người đều là vắc xin pfizer, chứ không có ưu tiên cho trường hợp nào, không phải có quan hệ mới được tiêm vắc xin tốt".

Cũng theo ông hà, hiện bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ tiêm vắc xin cho cô gái giải trình. phía bệnh viện cũng sẽ có thông tin rõ ràng trên các kênh thông tin của bệnh viện như website, trang facebook chính thức của bệnh viện hữu nghị việt - xô.

N. Huyền 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/bo-y-te-yeu-cau-bv-huu-nghi-viet-xo-giai-trinh-vu-cam-on-ong-ngoai-vi-duoc-tiem-vac-xin-pfizer-290768.html)

Tin cùng nội dung

  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY