Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Boganic đồng hành bảo vệ lá gan người Việt nhân ngày Viêm gan thế giới 28/7

Ngày 19/07 tại Hưng Yên, CTCP Traphaco cùng nhãn hiệu Thu*c bổ gan Boganic tham dự Lễ Mit-tinh Ngày viêm gan thế giới năm 2019 do Hội Gan mật Việt Nam, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phối hợp với tổ chức.

Bắt đầu từ năm 2010, ngày 28/07 được who chọn là bởi những hậu quả nặng nề mà viêm gan gây ra, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về căn bệnh nguy hiểm nhưng rất khó phát hiện và điều trị.

Theo ước tính của WHO: Việt Nam có hơn 10 triệu người đang bị viêm gan virus (B và C), 40.000 người Tu vong mỗi năm. Nhưng chỉ có 10% trong số đó biết mình bị viêm gan.

WHO cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2030 loại trừ hoàn toàn viêm gan virus. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng đó, WHO kêu gọi các quốc gia cần đầu tư nguồn lực, liên kết, thỏa thuận với các tổ chức, đối tác để giảm giá chế phẩm, sinh phẩm phục vụ công tác điều trị, chẩn đoán và dự phòng viêm gan virus để mọi người dân đều được tiếp cận với chương trình này.

Là thương hiệu bổ gan, giải độc gan số 1 Việt Nam, Boganic cam kết đồng hành cùng Bộ Y tế, WHO và Hội Gan mật Việt Nam trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về viêm gan; tài trợ kinh phí và sản phẩm Thu*c cho các hoạt động dự phòng, khám chữa bệnh gan; tiếp tục triển khai các hoạt động tư vấn sức khỏe, tặng Thu*c miễn phí cho người dân trên phạm vi toàn quốc.

Với thông điệp "quan tâm tới gan trước khi quá muộn", mong muốn chung tay bảo vệ sức khỏe lá gan cho người việt, từng bước đẩy lùi viêm gan, xơ gan và các bệnh gan mật nói chung theo mục tiêu đến 2030 của who.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/boganic-dong-hanh-bao-ve-la-gan-nguoi-viet-nhan-ngay-viem-gan-the-gioi-28-7--n161088.html)

Tin cùng nội dung

  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY