12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bơi lội có nhiều lợi ích nhưng phải chú ý 5 điều này để tránh chấn thương

Bơi lội là môn thể thao phổ biến trong cuộc sống, so với các môn thể thao khác, bơi lội tham gia vào toàn bộ cơ thể trong quá trình tập luyện. Điều này không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu, mà còn làm cho cơ bắp khỏe mạnh hơn.

Một số người sau khi béo phì bơi lội thường xuyên giúp kiểm soát hiệu quả trọng lượng. Mặc dù bơi lội rất tốt nhưng bạn cũng cần chú ý chi tiết, nếu có những cách tập luyện không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Không bơi trong kỳ kinh nguyệt

Để đảm bảo an toàn khi bơi, bạn nên chú ý chọn thời điểm bơi thích hợp, không phải ai cũng có thể bơi theo ý muốn. Một số chị em vừa đến kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt chảy ra ở âm đạo, lúc này cổ tử cung đã mở, bạn nên chú ý đến vấn đề vệ sinh, không nên tắm nước lạnh chứ đừng nói là đi bơi.

Vì trong bể bơi có khá nhiều vi khuẩn, vi sinh vật và cơ thể phụ nữ lúc này tương đối nhạy cảm, mỏng manh nên việc bơi lội trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho một số mầm bệnh xâm nhập làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

2. Không bơi sau bữa ăn

Không nên đi bơi ngay sau khi vừa ăn xong. Bơi lội tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực tế để tiến lên dưới nước cần rất nhiều sức, đây là môn thể thao có cường độ cao hơn các môn thể thao khác.

Tuy nhiên, sau khi ăn no, dạ dày cần phải tiêu hóa nhanh thức ăn. Do đó nếu vận động mạnh ngay lập tức tốc độ tuần hoàn của các bộ phận khác sẽ tăng lên, lượng máu cung cấp cho dạ dày cũng giảm theo sẽ làm giảm khả năng tiêu hóa.

Bên cạnh đó, tập thể dục quá mạnh sau bữa ăn cũng sẽ gây khó chịu ở bụng. Để cơ thể không bị ảnh hưởng, việc nghỉ ngơi sau bữa ăn cũng cần được chú ý.

3. Chọn bể bơi tiêu chuẩn

Bơi trong một bể bơi bài bản là chìa khóa để đảm bảo an toàn. Một số người tìm đến các bể bơi tư nhân vì ham rẻ, việc khử trùng tại các bể bơi này chưa được thực hiện tốt, nước bể bơi không sạch, dễ gây ô nhiễm nguồn nước, gây hại cho người có cơ địa yếu.

Bể bơi tiêu chuẩn sẽ kiểm soát chặt chẽ lưu lượng người, đồng thời làm tốt công tác khử trùng, tiêu độc bể bơi nên hệ số an toàn cao hơn rất nhiều.

4. Khởi động kỹ trước khi bơi

Bơi lội là một lựa chọn tốt và thoải mái hơn các môn thể thao khác, nhưng làm tốt việc khởi động trước khi bơi sẽ cải thiện hệ số an toàn. Đặc biệt, nếu nhiệt độ nước trong bể bơi thấp và không làm ấm trước, bạn rất dễ bị chuột rút.

Bơi lội là một lựa chọn tốt và thoải mái hơn các môn thể thao khác, nhưng làm tốt việc khởi động trước khi bơi sẽ cải thiện hệ số an toàn.

Bạn chỉ cần thực hiện các động tác khởi động tương đối đơn giản. Sau khi kéo giãn các cơ và xương, bài tập bơi lội sau đó sẽ diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều.

5. Kiểm soát thời gian bơi

Bạn nên kiểm soát thời gian bơi lội hợp lý, bơi lội quá lâu sẽ khiến cơ thể quá tải và tiêu hao quá nhiều thể lực. Cộng thêm việc ngâm nước quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe làn da. Dù bơi lội có tác dụng rèn luyện sức khỏe thì bạn cũng phải kiểm soát tốt thời gian, tốt nhất thời gian bơi không quá 30 phút mỗi lần.

Bới lội là môn thể thao toàn thân và có lợi cho các khớp. Vì vậy, hãy chú ý đến những điều này để đảm bảo việc bơi lội mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

Xem thêm: Căn bệnh bí ẩn tương tự sốt xuất huyết gây chảy máu và 3 người tử vong

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/boi-loi-co-nhieu-loi-ich-nhung-phai-chu-y-5-dieu-nay-de-tranh-chan-thuong-35789/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY