12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bỗng dưng bị hôi miệng

Hôi miệng không chỉ có nguyên nhân từ việc vệ sinh răng miệng không tốt, mà rất có thể đây là dấu hiệu báo hiệu một bệnh lý nhiễm trùng nghiêm trọng trong cơ thể.

Suýt ly dị vì miệng hôi

Ngồi trong phòng khách hai người đối diện như hỏi cung chị Hoa hỏi chồng “Anh cứ nói thật, anh có người đàn bà khác không còn yêu em nữa rồi phải không? Em sẵn sàng để anh đi nếu anh không còn tình cảm, chứ cứ sống thế này thì chẳng khác gì tra tấn nhau”.

Nghe vợ nói đến đó anh Hưng đã hoảng hốt nhảy dựng lên phản đối “Em hiểu sai anh rồi, anh hoàn toàn không có người nào cả, trước đến nay anh chỉ có mỗi mình em thôi. Chỉ là vì thời gian gần đây hơi thở của em có vần đề nó… quá hôi, nên mỗi lần vợ chồng gần gũi cứ chuẩn bị hôn là anh mất hết cảm hứng”.

Chuyện chăm gối của vợ chồng chị Hoa ở đường Võ Văn Tần, Q.3, Tp.HCM từ nửa năm nay trở nên trục trặc một cách khó hiểu. Bình thường thì anh vẫn quan tâm yêu chiều vợ thế nhưng cứ lúc gần gũi là anh lại viện lý do rồi lảng tránh. Trước đây, hai người rất ăn ý trong chuyện ấy, chỉ cần nhìn ánh mắt vợ là anh Hưng biết ý chiều vợ luôn. Nhưng dạo gần đây anh hay lảng tránh, cũng ít có những cử chỉ âu yếm gần gũi với chị hơn. Anh hay ngoảnh mặt đi khi hai vợ chồng gần nhau cũng ít khi anh thân mật nhỏ to thì thầm, hay hôn vợ.

Cho là chồng ngoại tình nên không còn mặn nồng, chị Hoa đã quyết định phải nói chuyện cho rõ ràng. Vốn là người kiêu hãnh không chấp nhận sống với một người mà tâm trí không dành cho mình chị Hoa đã nghĩ đến chuyện nếu anh không còn yêu chị và có người phụ nữ khác, chị sẵn sàng chấp nhận cho anh lựa chọn, nhưng câu trả lời của chồng khiến chị ngã ngửa.

Sau khi biết vấn đề của mình, chị đến phòng khám nha khoa để khám. Bác sỹ không phát hiện ra vấn đề răng miệng gây ra chứng hôi miệng. Được sự tư vấn của bác sỹ chị đến bệnh viện nội soi đường tiêu hóa. Ở đây bác sỹ cho biết chị bị viêm dạ dày và đây là nguyên nhân khiến chị Hoa hôi miệng.

Chớ coi thường hôi miệng

Chứng hôi miệng, còn được gọi là bệnh hôi miệng, là một căn bệnh phổ biến gây căng thẳng, lo âu cho cả người bị hôi miệng và cả những người xung quanh. Thông thường, người bị hôi miệng thường không biết vấn đề của mình và có người thì xem nhẹ bệnh này và cho rằng chỉ cần vệ sinh răng miệng tốt là khỏi.

Theo BS. Vũ Đức Chung (Chủ nhiệm khoa nội Tiêu hóa, Bệnh viện Quân đội 354): Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng, và phổ biến nhất là do các vấn đề về răng miệng. Nhiều người gặp phải chứng bệnh này là do không giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt.

Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp chứng hôi miệng vẫn còn, mặc dù chủ nhân đã giữ gìn vệ sinh răng miệng rất tốt, khi ấy nên cẩn thận có thể có những nguyên nhân khác nghiêm trọng gây ra mùi khó chịu ở miệng. Mà trường hợp của chị Hoa ở trên là một ví dụ.

Bất kỳ ai cũng có thể gặp phải sự cố này. Trước đây người ta cho rằng, hôi miệng do hở van tâm vị thực quản, thực ra không hẳn chỉ vì lý do đó mà miệng bị hôi, bởi triệu chứng này còn có nguyên nhân do cơ thể bị viêm nhiễm. Nếu do bệnh tiêu hóa thì có thể do bệnh nhân viêm nhiễm đường tiêu hóa như viêm dạ dày, viêm thực quản, hẹp môn vị, loét tá tràng…

Ngoài các bệnh dạ dày còn các nguyên nhân khác như viêm amiđan, sâu răng các vấn đề quanh khu vực miệng, viêm mũi, viêm họng, viêm răng… Đặc biệt là những bệnh nhân loét hoặc có khối u thì miệng có mùi hôi như ở một bãi rác thải chất hữu cơ. Đó là do biểu hiện của việc lên men của các chất hoại tử trong cơ thể.

Trong các hội chứng nhiễm trùng gồm các triệu chứng là sốt, môi khô, lưỡi bẩn, bạch cầu tăng, hôi miệng. Do đó, hôi miệng là một triệu chứng của nhiễm trùng đâu đó trong cơ thể.

Những người hút thuốc lá thì chắc chắn họ thường trực bị nhiễm khuẩn trong khoang miệng, đường hô hấp, phổi. Nếu thời điểm bùng phát sẽ có các biểu hiện ho, khạc đờm… còn bình thường khỏe mạnh không có các triệu chứng trên không có nghĩa là không sao đó chỉ là thời điểm ủ bệnh mà thôi.

Nhiều người thấy miệng hôi muốn nhanh chóng chữa khỏi bằng các loại mỹ phẩm làm thơm miệng, nhưng thực tế các loại mỹ phẩm này chỉ có tác dụng che đậy, làm bớt hôi miệng trong thời gian vài ba chục phút sau khi dùng, chứ không trị dứt được hôi miệng. Còn đối với nước xúc miệng nên dùng vào buổi tối, đây là thời gian mà vi khuẩn hoạt động mạnh.

BS Chung cũng cho biết, bệnh hôi miệng hoàn toàn có thể chữa khỏi, nhưng phải chữa dứt điểm nguyên nhân gây hôi miệng. Nếu do bệnh về đường tiêu hóa thì cần phải chữa bệnh tiêu hóa, nếu do bệnh răng miệng thì cần chữa răng miệng… Mỗi bệnh lại có cách chữa riêng, vì vậy điều cần phải làm trước tiên là xác định nguyên nhân gây hôi miệng để có cách chữa triệt để.

Diệp Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bong-dung-bi-hoi-mieng-16733/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY