Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bột ăn dặm nào tốt cho bé 5 tháng tuổi

Giữa muôn vàn thương hiệu bột ăn dặm trên thị trường hiện nay, không ít mẹ thắc mắc bột ăn dặm nào tốt cho bé 5 tháng tuổi.

Bột ăn dặm nào tốt cho bé 5 tháng tuổi

Có thể nói, giai đoạn cho con ăn dặm là giai đoạn không hề dễ dàng gì với nhiều ông bố, bà mẹ.Nên cho trẻ ăn dặm như thế nào, chọn bột ăn dặm gì để con phát triển tốt nhất, đặc biệt là với những bé mới tập ăn dặm. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý hay dành cho bố mẹ đang quan tâm đâu là bột ăn dặm nào tốt cho bé 5 tháng tuổi.

Những bột ăn dặm nội tốt cho bé 5 tháng tuổi

Khi cho trẻ ăn dặm, lựa chọn bột nội cũng là một sự lựa chọn khá kinh tế đối với nhiều ông bố, bà mẹ, nhưng không vì thế mà làm giảm đi giá trị dinh dưỡng khi cung cấp cho trẻ qua hình thức ăn dặm này. Một số gợi ý các mẹ có thể tham khảo như bột Ridielac và bột Nestle của Vinamilk. Các loại bột này cho trẻ từ 6 tháng trở lên, tuy nhiên, tùy vào từng cơ địa và đặc điểm của từng bé, có thể sử dụng bột cho bé khi bé đc 4 tháng tuổi.

Có rất nhiều mẹ thật sự hài lòng về chất lượng sản phẩm của bột nội, song bên cạnh đó vẫn còn 1 số nhận xét về các loại bột này như: bột pha dễ bị vón cục, bột nóng nên bé đi ị không được đều lắm, bột không ngon vì bé không hợp với bột… Tuy nhiên việc pha dễ bị vón cục có thể là do kĩ thuật pha của mẹ chưa được khoa học, hay nếu bé đi ị không được đều có thể còn do cơ địa của từng bé, không phụ thuộc hoàn toàn vào bột mà bé ăn, hay việc bé không hợp với những loại bột này cũng có thể do vị của bột không hợp khẩu vị của bé.

Những bột ăn dặm ngoại tốt cho bé 5 tháng tuổi

Bột ngoại “đắt xắt ra từng miếng“, có khi phải gấp đôi, gấp 3,.. lần so với bột nội. Nhưng chất lượng bột và giá trị dinh dưỡng thì các mẹ nếu mua đúng hàng chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ thì cứ an tâm.

Bột ngoại thì có một số hãng lớn như Nesle, Hipp, Heinz, Gerber….Theo khảo sát thì bột ăn dặm Heinz được ưu chuộng hơn nhiều vì mẫu mã đẹp, đa dạng về mùi vị, dễ ăn, mùi hương hấp dẫn các bé, khối lượng mỗi hộp vừa phải, dễ pha. Bột ăn dặm Heinz có bột dành cho bé 4 tháng, 7 tháng, có bột mặn, bột ngọt với nhiều vị khác nhau dễ lựa chọn, giá cả cũng đã giảm đi rất nhiều so với mấy năm trước đây.

Bột Gerber của Mỹ có 1 điểm khác biệt mà nhiều mẹ rất thích đó là bột Gerber không như bột Heinz (được trộn sẵn), khi dùng bột Gerber mẹ có thể mua bột về, mua hũ thịt Gerber riêng, mua hũ rau quả, trái cây riêng… cheap ugg boots và mẹ trộn theo tỷ lệ hay sở thích của bé riêng. Nói chung chế biến bột Gerber hơi cực hơn, nhưng chi phí thấp hơn nhiều, bột khô thì có 13 mùi, hũ thịt thì có bò, gà, gà tây, cừu (nói chung cũng đa dạng), rau củ quả trái cây thì cũng có rất nhiều loại. Bên cạnh đó Gerber còn có hộp pha sẵn, rất da dạng mùi vị, chỉ làm nóng lên ăn, hoặc mở ra ăn được luôn. Ở Mỹ người ta khuyến khích ăn bột Gerber khi trẻ dưới 1 tuổi, khi 4 tháng thì cho ăn bột gạo là chủ yếu, sau đó 6 tháng thì có rất nhiều mùi vị cho mẹ lựa chọn.

Theo Phương Vũ/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/bot-an-dam-nao-tot-cho-be-5-thang-tuoi-d124385.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/bot-an-dam-nao-tot-cho-be-5-thang-tuoi-d124385.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-con-114/bot-an-dam-nao-tot-cho-be-5-thang-tuoi-352114)

Tin cùng nội dung

  • Với 32.000USD, một công ty tại Thụy Sĩ cam kết sẽ đặt cho con bạn một cái tên không đụng hàng với bất kỳ ai trên thế giới.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Chăm con khi bé mọc răng thật gian nan. Để con bớt quấy khóc, mẹ hãy áp dụng những mẹo dưới đây nhé!
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
  • (Mangyte) - Con tôi bị viêm tai giữa và được kê Thuốc nhỏ tai Neocin. Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ.
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY