Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

BS lý giải mối liên hệ giữa nhịp tim và tuổi thọ: Người biết điều này có thể sống lâu hơn

(Tổ Quốc) - Duy trì nhịp tim ổn định sẽ có một mức độ bảo vệ nhất định đối với tuổi thọ của con người, vì vậy nhịp tim có mối quan hệ trực tiếp với tuổi thọ.

Nhịp đập của trái tim liên quan trực tiếp đến tính mạng con người. nhịp tim là tần số mà tim của một người đập mỗi phút ở trạng thái yên tĩnh.

Nhịp tim của con người cũng cần có tần số ổn định, dù quá nhanh hay quá chậm đều sẽ gây ra những tác hại nhất định đến sức khỏe và sự sống.

Một số người có câu hỏi này: nhịp tim quyết định sự sống và cái ch*t, điều đó có ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của một người không, và nhịp tim bao nhiêu thì giúp người sống lâu hơn? câu hỏi có tính chuyên môn này, cần các bác sĩ đã đưa ra câu trả lời.

Phạm vi nhịp tim bình thường của một người là bao nhiêu?

Nhịp tim của mọi người sẽ khác nhau do sự khác biệt về môi trường, tuổi tác và giới tính.

Nói chung, nhịp tim của con người luôn được duy trì ở mức 60-100 nhịp/phút là bình thường, nhịp tim của trẻ em tương đối cao, do quá trình trao đổi chất của trẻ diễn ra tương đối nhanh, và nhịp tim tương đối ảnh hưởng đến chức năng thể chất, nên ở người già là tương đối thấp, và số nhịp tim thấp hơn so với người lớn bình thường.

Nếu nhịp tim cao hơn 100 nhịp một phút, được coi là nhịp tim quá nhanh. số nhịp tim chậm không phải là 60, mà chỉ khi nhịp tim dưới 45 mới được coi là nhịp tim chậm.

Bất kể là tim đập chậm hay nhanh đều rất nguy hiểm cho sức khỏe, do đó, duy trì mức nhịp tim bình thường mới có thể đảm bảo được sức khỏe tốt.

BS lý giải mối liên hệ giữa nhịp tim và tuổi thọ: Người biết điều này có thể sống lâu hơn - Ảnh 1.

Tuổi thọ của con người có liên quan đến nhịp tim không?

Khi nhịp tim của một người đập quá nhanh, tốc độ tuần hoàn máu sẽ tăng lên, huyết áp sẽ tăng lên, sau một thời gian dài, khả năng co bóp của mạch máu sẽ giảm đi, thành mạch máu dễ bị mỏng đi và vỡ ra.

Nếu nhịp tim quá chậm, tốc độ lưu thông máu cũng sẽ giảm, oxy và chất dinh dưỡng trong cơ thể không được vận chuyển kịp thời đến các bộ phận trong cơ thể, dễ gây ra tình trạng thiếu oxy, chóng mặt.

Duy trì nhịp tim ổn định sẽ có một mức độ bảo vệ nhất định đối với tuổi thọ của con người, vì vậy nhịp tim có mối quan hệ trực tiếp với tuổi thọ.

BS lý giải mối liên hệ giữa nhịp tim và tuổi thọ: Người biết điều này có thể sống lâu hơn - Ảnh 2.

Những người duy trì nhịp tim ổn định có xu hướng sống lâu hơn?

    Vắc xin Covid-19 "chỉ tiêm 1 mũi" là an toàn và hiệu quả, nhưng sẽ có tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi, đau cơ

  • Những lưu ý cần tham khảo về các trường hợp chống chỉ định khi tiêm chủng vắc xin Covid-19

  • Những điều cần chú ý trước, trong và sau khi tiêm vắc-xin Covid-19

Đối với người bình thường, giữ nhịp tim dưới 75 nhịp/phút là có thể kéo dài tuổi thọ tương đối. theo khảo sát nghiên cứu, nhịp tim mỗi phút tăng 11 lần, phát hiện Tu vong sẽ tăng 15%, tương đối mà nói, nhịp tim càng chậm trong mức bình thường thì càng tốt.

Sở dĩ vận động viên có nhịp tim tương đối thấp là do khối lượng vận động của vận động viên tương đối lớn, sau khi tập luyện trong thời gian dài, quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tương đối nhanh, thể lực tương đối khỏe, nhịp tim tương đối ổn định.

Nhưng không phải nhịp tim của mọi người đều có thể đạt đến mức độ của các vận động viên.

*Theo Health/TT

Huyệt quan nguyên: "Kho lưu trữ nguyên khí" gốc của cơ thể - bồi thận, bổ khí, hồi dương

Vân Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bs-ly-giai-moi-lien-he-giua-nhip-tim-va-tuoi-tho-nguoi-biet-dieu-nay-co-the-song-lau-hon-8202123103137168.htm)

Tin cùng nội dung

  • Không phải là người giàu có, không cần phải ăn cao lương mỹ vị, cũng chẳng cần phải tìm uống những loại Thu*c trường sinh bất lão,...
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (như gạo lứt, yến mạch, lúa mỳ...) có khả năng sống lâu hơn và giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim mạch.
  • Ung thư tuyến giáp thông thường là một loại ung thư lành tính. Bệnh nhân có thể sống vài chục năm nếu được điều trị đúng và bài bản.
  • Người lao động có thể sống lâu hơn nếu được cấp trên cũng như đồng nghiệp khích lệ và thông cảm tại môi trường làm việc
  • Mấy hôm nay em thấy trong bụng mình có nhịp tim đập, đấy có phải biểu hiện của có thai?
  • Con người có thể tỉnh táo khi bị bóng đè, nhưng các cơ vẫn ở trạng thái nghỉ ngơi, khiến chân tay không cử động được.
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY