Huyết áp , Tim mạch hôm nay

BS ơi, bệnh cơ tim phì đại ở trẻ có chữa được?

Cháu em được 7 tháng tuổi. BS chuẩn đoán là viêm phổi và bệnh tim phì đại màng dày. Mangyte cho em hỏi, bệnh tim phì đại màng dày có chữa được không?

Em chào các bác sĩ,

Cháu em được 7 tháng tuổi, đang nằm viện tại BV Nhi đồng 1, BS chuẩn đoán là viêm phổi và bệnh tim phì đại màng dày. BS nói bệnh tim không chữa được, chỉ uống Thu*c, sống ngày nào hay ngày nấy. Gia đình em rất lo lắng.BS cho em hỏi, bệnh tim phì đại màng dày có chữa được không? Cách chữa trị như thế nào? Mong BS trả lời giúp em. Em cảm ơn các BS rất nhiều!

(Ngọc Diễm – TPHCM)

Ảnh minh họa

Chào em Ngọc Diễm,

Bệnh cơ tim phì đại thường mang tính chất gia đình và là một bệnh tim có diễn tiếnphức tạp, có thể gây suy tim, đau thắt ngực, ngất, rối loạn nhịp tim nặng hoặccũng có thể gây đột tử ở trẻ em.

Tùytheo triệu chứng lâm sàng (biểu hiện của bệnh nhi), mức độ bệnh lý qua siêu âmtim, tình trạng rối loạn nhịp,… BS sẽ đưa ra hướng điều trị nội khoa hoặc canthiệp phẫu thuật thích hợp nhưng nói chung việc điều trị bệnh này không khảquan lắm và không thể điều trị triệt để.

Thân mến,

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bs-oi-benh-co-tim-phi-dai-o-tre-co-chua-duoc-n178573.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngất là tình trạng mất ý thức một cách tạm thời, hồi phục hoàn toàn không để lại di chứng mà không cần phải can thiệp gì.
  • Suy tim mới nghe là một danh từ rất đáng sợ cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, trên phương diện y học nó không thực sự là vậy.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Ưu điểm là thời gian nằm viện ngắn và ít gây các tai biến như chảy máu, xuất tinh ngược dòng (vào bàng quang), tiểu tiện không tự chủ…
  • Sơ cứu đúng cách có thể giành lại sự sống cho những người đột ngột bất tỉnh, không còn biết gì nữa.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Ngất xảy ra khi cung cấp máu cho não thiếu tạm thời và gây mất ý thức. Khoảng thời gian bị mất ý thức thường ngắn.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY