Sức khỏe hôm nay

Bức ảnh lý giải vì sao không bao giờ nên chọn đồ bơi màu xanh dương cho trẻ

Một bức ảnh đáng sợ chứng minh rằng trẻ em nên mặc đồ bơi có màu sắc rực rỡ - vì một đứa trẻ mặc bộ đồ bơi màu xanh gần như không thể nhận ra khi bơi trong hồ bơi.

Thoạt nhìn, bức ảnh có vẻ như cho thấy một bể bơi ngoài trời trống rỗng. Nhưng mảng màu tối hơn một chút được khoanh tròn trong hình trên thực chất là một đứa trẻ mặc quần đùi màu xanh nhạt đang bơi dưới đáy hồ bơi.

Nhóm chuyên gia tại tổ chức an toàn CPR Kids (Úc) đã chia sẻ bức ảnh và đưa ra cảnh báo nghiêm khắc cho các bậc cha mẹ để đảm bảo rằng con họ có thể được nhìn thấy với trang phục sáng màu khi đi bơi.

Chuyên gia khuyên các bậc cha mẹ nên tìm kiếm cho con mình những bộ đồ bơi có màu sắc rực rõ, đồ bơi có phản chiếu. huỳnh quang hoặc neon.

Nhiều bậc cha mẹ lo ngại chỉ ra rằng rất khó để tìm kiếm những bộ đồ bơi có màu sắc rực rỡ khi mua sắm cho con cái của họ - đặc biệt là các bé trai. Tuy nhiên, sau bức ảnh này, để đảm bảo an toàn, các chuyên gia khuyên các bậc cha mẹ nên tìm kiếm cho con mình những bộ đồ bơi có màu sắc rực rõ, đồ bơi có phản chiếu. huỳnh quang hoặc neon.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị các nhà sản xuất đồ bơi cho trẻ em nên đặc biệt lưu tâm đến vấn đề này. Tất cả đồ bơi trong tương lai sẽ trở nên dễ nhận biết hơn khi bơi trong bể bơi, tại hồ nước hay ngoài bãi biển.

Đặc biệt, các bậc cha mẹ cũng luôn phải tích cực giám sát trẻ em và học hô hấp nhân tạo để đề phòng trường hợp khẩn cấp. Y tá kiêm giám đốc tổ chức CPR Kids, Sarah Hunstead nói rằng cha mẹ bắt buộc phải tích cực giám sát con mình nếu chúng ở trong hoặc xung quanh hồ bơi.

Cô nói: "Khi nói đến giám sát, bạn luôn cần nhớ rằng mặc dù có thể có nhiều người xung quanh, nhưng họ không có trách nhiệm hoặc chú tâm hoàn toàn vào bọn trẻ".

Luôn chăm chú các hoạt động của trẻ mới là điều quan trọng. Điều đó có nghĩa là cha mẹ đang không đọc sách báo, không sử dụng điện thoại, không trò chuyện với bất kỳ ai khác.

Một đứa trẻ mặc bộ đồ bơi màu xanh gần như không thể nhận ra khi bơi trong hồ bơi.

Lời khuyên chính thức từ tổ chức cứu hộ Royal Life Saving Australia khuyến nghị rằng các nhóm người lớn nên bố trí một người giám sát hồ bơi được chỉ định khi xung quanh trẻ em chơi dưới nước. Công việc của họ chỉ là để mắt đến lũ trẻ, không gì khác.

Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do tai nạn ở trẻ em dưới 5 tuổi ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là tại các khu vực có nhiều sông, hồ. Bên cạnh việc dạy bơi cho trẻ, người lớn luôn chú ý đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động bơi lội của trẻ nhỏ, nhất là khi mùa nghỉ hè đang đến gần.

Xem thêm:

Phụ nữ mang thai cần chú ý kẻ giết người thầm lặng có thể ập đến bất cứ lúc nào

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/buc-anh-ly-giai-vi-sao-khong-bao-gio-nen-chon-do-boi-mau-xanh-duong-cho-tre-34577/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY