Pháp luật hôm nay

Bùi Quang Huy- Tổng giám đốc Nhật Cường bị truy nã quốc tế

Trong buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ, đại diện Bộ Công an thông tin, đối tượng Bùi Quang Huy - Tổng giám đốc của Nhật Cường từ lúc khám xét đến lúc khởi tố vụ án, Bùi Quang Huy không đến trình diện, cũng không có mặt ở nơi cư trú.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ tháng 5/2019 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ Nhật Cường liên quan đến đối tượng Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường) hiện vẫn bỏ trốn, Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho rằng, căn cứ vào tài liệu thu thập được và trên cơ sở xác nhận Nhật Cường có hoạt động buôn lậu.

Đến ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đồng loạt khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường tại Hà Nội. Sau đó theo thủ tục, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã gửi thông báo đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp. Tuy nhiên đại diện Bộ Công an cho biết, từ thời điểm Cơ quan cảnh sát điều tra khám xét các địa điểm của công ty Nhật Cường, Bùi Quang Huy không có mặt.


Khám xét các địa điểm của công ty Nhật Cường

"Trong quá trình khám xét, Bùi Quang Huy không có mặt ở nơi cư trú. Lúc này, Bộ Công an chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy nên chưa thể áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật", ông Quang nói.

Quá trình khám xét khẩn cấp Bộ Công an đã thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu nên ngày 14/5, cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án buôn lậu và vi phạm quy định kế toán theo quy định pháp luật. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án buôn lậu theo Điều 188 của Bộ luật Hình sự và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 221, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam với Bùi Quang Huy và 8 đối tượng khác có liên quan.

Do vậy, ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế với Bùi Quang Huy. Tuy nhiên đến nay Bùi Quang Huy vẫn chưa trình diện mặc dù công an đã kêu gọi đối tượng Bùi Quang Huy ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

"Chúng tôi đang điều tra, làm rõ. Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đã đăng nội dung kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Những vấn đề nóng, báo chí quan tâm sẽ được làm rõ trong quá trình điều tra", người phát ngôn Bộ Công an cho hay.

Liên quan đến vụ buôn lậu tại Nhật Cường, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết danh danh tính của 8 cá nhân cùng bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan trong vụ Nhật Cường, ông Quang cho biết, khi phát lệnh truy nã, các đối tượng luôn tìm mọi cách trốn tránh, bỏ trốn khỏi nơi cư trú. việc này gây khó khăn cho quá trình điều tra.

"Hiện chúng tôi đang mở rộng điều tra, thu thập chứng cứ và thu hồi tài sản liên quan đến vụ Nhật Cường. Chúng tôi sẽ công bố danh tính 8 đối tượng liên quan trong thời điểm thích hợp để không ảnh hưởng đến việc điều tra vụ án", ông Quang nói.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ong-chu-nhat-cuong-khong-xuat-hien-tu-thoi-diem-kham-xet-den-nay-n158334.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY