Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bụng đói chớ dại mà ăn 5 món này kẻo phá nát dạ dày của chính mình

Khi bụng rỗng, bạn thường có xu hướng sẽ ăn bất kỳ món ăn nào mà bạn nhìn thấy để che lấp cơn đói cồn cào của mình. Vậy nhưng, hãy tránh xa những món sau đây.

Quả chuối

Quả chuối chứa rất nhiều nguyên tố magiê. nếu như ăn chuối lúc thì dĩ nhiên sẽ làm cho hàm lượng magiê ở trong máu tăng cao, tạo thành sự mất cân bằng giữa tỷ lệ canxi và magiê ở trong máu. như vậy sẽ ảnh hưởng việc đưa máu lên tim và rất có hại cho sức khỏe.

Đồ ăn cay

Ăn đồ cay khi đói gây kích thích hệ tiêu hóa và niêm mạc dà dày. Bạn hãy tránh tìm tới đồ ăn cay khi đói.

Cà phê

Uống cà phê khi đói bụng có thể khiến tiết axít nhiều hơn, làm tăng viêm niêm mạc dạ dày.

Sữa và sữa đậu nành

Hai loại thức ăn này có chứa đạm cao, giàu vitamin nhưng nếu dùng nó vào đồ ăn nhanh để chống đói thì lại phản tác dụng. Vì lượng protein lúc này không làm đúng vai trò dinh dưỡng của nó, khiến cơn đói của bạn không được xoa dịu.

Quả cam

Có chứa một lượng lớn axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric, cam nếu ăn lúc đói sẽ khiến cho lượng axit trong tăng mạnh, gây kích thích không tốt cho niêm mạc dạ dày, làm trương phồng, tràn thừa axit. từ đó, khiến bạn có cảm giác càng đói hơn và gây đau nặng hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bung-doi-cho-dai-ma-an-5-mon-nay-keo-pha-nat-da-day-cua-chinh-minh/20201013073942428)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY